Thị trường việc làm Mỹ đang hồi phục

12:21' - 12/03/2021
BNEWS Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ trong tuần trước giảm xuống mức thấp nhất trong bốn tháng khi có thêm nhiều lĩnh vực của nền kinh tế được mở cửa trở lại.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ ngày 11/3, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại nước này trong tuần trước giảm xuống mức thấp nhất trong bốn tháng khi môi trường y tế công cộng được cải thiện cho phép thêm nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Mỹ được mở cửa trở lại, tạo đà phục hồi cho thị trường việc làm. 

Trong tuần kết thúc ngày 6/3, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm 42.000, xuống mức đã điều chỉnh theo mùa là 712.000, trong khi các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters dự báo con số 725.000.

Nếu không được điều chỉnh theo mùa, số đơn trong tuần trước giảm 47.170, xuống 709.458, khi con số tại Texas, New York and Mississippi giảm sau khi tăng trước đó do điều kiện thời tiết xấu.

Số liệu của tuần trước đó được điều chỉnh tăng 9.000 đơn.

Nếu tính cả chương trình hỗ trợ cho những người tự làm chủ, những người làm công việc tạm thời và những người khác không đủ điều kiện nhận trợ cấp thông thường của chính phủ, 1,2 triệu người nộp đơn xin hỗ trợ trong tuần trước.

Tuy nhiên, sự phục hồi hoàn toàn của thị trường việc làm sau những ảnh hưởng lớn của đại dịch có thể sẽ mất nhiều năm, khi có 20,1 triệu người Mỹ nhận tiền trợ cấp thất nghiệp vào cuối tháng Hai.

Tổng thống Joe Biden đã ký ban hành luật kích thích kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD vào ngày 11/3, nhằm xây dựng lại "xương sống" của đất nước.

Gói kích thích trên sẽ cấp tiền hỗ trợ mới cho các doanh nghiệp nhỏ, khoản hỗ trợ một lần 1.400 USD cho hầu hết các gia đình thu nhập thấp và trung bình. Khoản hỗ trợ bổ sung hàng tuần 300 USD cho người thất nghiệp sẽ được duy trì đến ngày 6/9./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục