Thị trường việc làm Mỹ gần trở lại mức trước đại dịch

08:55' - 22/11/2022
BNEWS Sau đại dịch COVID-19, thị trường lao động Mỹ đã phục hồi gần trở lại mức trước khủng hoảng, theo báo cáo được trình bày tại hội nghị nghiên cứu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ở chi nhánh Boston.

Theo báo cáo trên, hầu như tất cả những tác động đến thị trường lao động Mỹ trong năm 2020, khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 đều liên quan đến việc sa thải nhân viên tạm thời mà sau đó đã được dỡ bỏ.

 

Bà Susan Collins, Chủ tịch Fed tại chi nhánh Boston, cho biết: “Bằng cách tăng lãi suất, chúng tôi đang hướng tới mục tiêu làm nền kinh tế tăng trưởng chậm lại và đưa nhu cầu lao động cân bằng hơn với nguồn cung với mục đích không gây ra một cuộc suy thoái đáng kể”.

Bà Collins tỏ ra lạc quan rằng có một con đường dẫn đến sự ổn định giá cả mà chỉ chỉ làm tỷ lệ thất nghiệp tăng vừa phải.

Bộ Lao động Mỹ cho biết đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua đã giảm nhẹ trong bối cảnh thị trường việc làm đang trở nên thắt chặt hơn. Theo Bộ, số đơn xin nhận trợ cấp vào tuần trước là 222.000, giảm 4.000 so với tuần trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục