Thị trường Việt Nam sắp đón dâu tây tươi Hàn Quốc
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, các cơ quan kiểm dịch của Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt thỏa thuận về các điều kiện kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm đối với dâu tây tươi của Hàn Quốc, mở đường cho việc nước này được chứng nhận xuất khẩu mặt hàng trên vào Việt Nam dự kiến từ ngày 1/2 tới.
Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc ngày 19/1 cho biết đây là kết quả sau quá trình làm việc liên tục giữa các cơ quan kiểm dịch hai nước từ năm 2008.
Để được xuất khẩu sang thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp dâu tươi Hàn Quốc phải đăng ký địa chỉ, quy trình trồng trọt, phân loại, đóng gói, đồng thời phải nhận được chứng nhận kiểm dịch của phía Việt Nam trong quá trình trồng trọt và chỉ những sản phẩm được chứng nhận có khả năng kháng các loại sâu bệnh trong danh mục mà phía Việt Nam yêu cầu mới có thể được xuất khẩu.
Bộ trên cho biết ngay trong ngày 19/1 sẽ ban hành hướng dẫn sơ lược về điều kiện và quy trình kiểm dịch xuất khẩu đối với dâu tươi xanh, đồng thời tiến hành các thủ tục đăng ký cho các doanh nghiệp xuất khẩu.
Bộ trên cũng kỳ vọng việc xuất khẩu trái dâu tươi vào Việt Nam sẽ là tiền đề quan trọng để mặt hàng này thâm nhập mạnh hơn vào thị trường Đông Nam Á vốn đang bị chiếm lĩnh bởi dâu tươi của Mỹ và Ai Cập.
Theo số liệu của Bộ trên, trong năm 2015, Hàn Quốc đã xuất khẩu 3.313 tấn dâu tươi sang hơn 20 nước, trong đó có Malaysia, Singapore… ./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chính thức ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Việt Nam - Hàn Quốc
17:42' - 21/12/2015
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 201/2015/TT- BTC ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 2015-2018.
-
Kinh tế Việt Nam
FTA Việt Nam – Hàn Quốc chính thức có hiệu lực từ ngày 20/12
22:58' - 19/12/2015
Bộ Công Thương vừa phát đi thông cáo báo chí cho biết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA) sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 20/12/2015.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Nhiều xu hướng mới lạ xuất hiện trong mùa mua sắm cuối năm
19:00' - 22/11/2024
Mùa mua sắm lễ hội năm 2024 diễn ra trong bối cảnh kinh tế chuyển đổi và nhiều yếu tố bất định khác, khiến cả người tiêu dùng lẫn nhà bán lẻ đều phải thận trọng.
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraie tiếp tục đẩy giá dầu leo thang
14:23' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng vào chiều ngày 22/11, khi xung đột ở Ukraine có chiều hướng gia tăng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc xung đột toàn cầu tiềm tàng.
-
Hàng hoá
Mở cửa Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
11:37' - 22/11/2024
Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.
-
Hàng hoá
Indonesia nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ
08:45' - 22/11/2024
Chính phủ Indonesia đã quyết định nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ. Quy trình giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đã hoàn tất.
-
Hàng hoá
Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
08:45' - 22/11/2024
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử để kinh doanh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng 1% giữa lúc xung đột Nga-Ukraine leo thang
07:40' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% vào ngày 21/11 sau khi Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ căng thẳng nguồn cung dầu thô nếu xung đột lan rộng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhanh do căng thẳng địa chính trị
17:56' - 21/11/2024
Giá dầu thô thế giới đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên chiều 21/11 khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt mùa Tết
13:09' - 21/11/2024
Cùng với chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2025, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh.
-
Hàng hoá
Xây dựng thương hiệu, hình thành liên kết chuỗi giá trị sản phẩm lúa và dừa
10:49' - 21/11/2024
Tỉnh Trà Vinh có diện tích đất trồng lúa chiếm hơn 58% đất nông nghiệp của tỉnh, diện tích trồng dừa đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre, nên tỉnh xác định đây là 2 cây trồng chủ lực,.