Thị trường Việt Nam sắp đón dâu tây tươi Hàn Quốc

14:03' - 19/01/2016
BNEWS Các cơ quan kiểm dịch của Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt thỏa thuận về các điều kiện kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm đối với dâu tây tươi của Hàn Quốc.
Dâu tây tươi Hàn Quốc được phép xuất khẩu sang Việt Nam. Ảnh: greenmedinfo

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, các cơ quan kiểm dịch của Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt thỏa thuận về các điều kiện kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm đối với dâu tây tươi của Hàn Quốc, mở đường cho việc nước này được chứng nhận xuất khẩu mặt hàng trên vào Việt Nam dự kiến từ ngày 1/2 tới.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc ngày 19/1 cho biết đây là kết quả sau quá trình làm việc liên tục giữa các cơ quan kiểm dịch hai nước từ năm 2008.

Để được xuất khẩu sang thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp dâu tươi Hàn Quốc phải đăng ký địa chỉ, quy trình trồng trọt, phân loại, đóng gói, đồng thời phải nhận được chứng nhận kiểm dịch của phía Việt Nam trong quá trình trồng trọt và chỉ những sản phẩm được chứng nhận có khả năng kháng các loại sâu bệnh trong danh mục mà phía Việt Nam yêu cầu mới có thể được xuất khẩu.

Bộ trên cho biết ngay trong ngày 19/1 sẽ ban hành hướng dẫn sơ lược về điều kiện và quy trình kiểm dịch xuất khẩu đối với dâu tươi xanh, đồng thời tiến hành các thủ tục đăng ký cho các doanh nghiệp xuất khẩu.

Bộ trên cũng kỳ vọng việc xuất khẩu trái dâu tươi vào Việt Nam sẽ là tiền đề quan trọng để mặt hàng này thâm nhập mạnh hơn vào thị trường Đông Nam Á vốn đang bị chiếm lĩnh bởi dâu tươi của Mỹ và Ai Cập.

Theo số liệu của Bộ trên, trong năm 2015, Hàn Quốc đã xuất khẩu 3.313 tấn dâu tươi sang hơn 20 nước, trong đó có Malaysia, Singapore… ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục