Thiên tai năm 2021 tại Đức gây thiệt hại kỷ lục

08:03' - 03/01/2022
BNEWS Phóng viên TTXVN tại Đức dẫn số liệu từ Hiệp hội các nhà bảo hiểm Đức (GDV) cho biết trong năm 2021, thiệt hại do thiên tai tại nước này đã đạt đến mức kỷ lục.

Theo Giám đốc điều hành GDV Jörg Asmussen, từ khi hiệp hội này bắt đầu thống kê số liệu thiệt hại do thiên tai tại Đức, chưa năm nào các thảm họa tự nhiên lại gây ra thiệt hại cao như năm nay.

Theo đó, tổng thiệt hại được bảo hiểm lên tới khoảng 12,5 tỷ euro, trong đó thiệt hại về nhà cửa, cơ sở hạ tầng, cơ sở kinh doanh do lũ lụt và mưa lớn chiếm khoảng 9 tỷ euro; do bão và mưa đá chiếm khoảng 2 tỷ euro. Khoảng 1,5 tỷ euro còn lại là thiệt hại do thiên tai gây ra đối với các phương tiện cơ giới.

Mức thiệt hại do thiên tai năm 2021 tại Đức cao gấp 3 lần con số thiệt hại trung bình nhiều năm (3,8 tỷ euro) và vượt qua mức kỷ lục trước đó được ghi nhận vào năm 1990. Vào thời điểm này, 3 cơn bão lớn là Daria, Vivian và Wiebke đã đổ bộ vào Đức, gây thiệt hại tổng cộng 11,5 tỷ euro (theo giá quy đổi ngày nay).

Theo GDV, riêng trận lụt lịch sử tại hai bang miền Tây nước Đức là Nordrhein-Westfalen und Rheinland-Pfalz hồi tháng 7, làm hơn 180 người thiệt mạng và hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy, đã gây ra thiệt hại hơn 8,2 tỷ euro.

Trước đó vào tháng 6, một loạt các vụ thiên tai nhỏ và mưa đá cũng phá hủy hàng loạt tài sản và phương tiện giao thông, gây thiệt hại hơn 1,7 tỷ euro.

Theo dự báo của các chuyên gia, trong những năm tới, do biến đổi khí hậu, thiệt hại do bão, lũ lụt, mưa đá ở Đức và nhiều nước khác sẽ ngày càng tăng. Do đó, bảo vệ khí hậu tiếp tục là vấn đề cấp bách, mang tính toàn cầu hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục