Thổ Nhĩ Kỳ thông báo về cuộc gặp ba bên với Nga và Ukraine

09:33' - 09/03/2022
BNEWS Ngày 8/3, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar đã điện đàm, thảo luận về tình hình tại Ukraine. Cuộc điện đàm được thực hiện theo đề xuất từ phía Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết tại cuộc điện đàm, quan chức quốc phòng hai nước đã trao đổi về những diễn biến liên quan đến Ukraine và các vấn đề hợp tác giữa hai bộ.

 

Trong khi đó, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết bên lề Diễn đàn Ngoại giao Antalya tại tỉnh miền Nam Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra ngày 10/3, dự kiến sẽ có cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba.

Theo ông Cavusoglu, cuộc gặp này sẽ được tiến hành theo thể thứ 3 bên và được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt. Bộ Ngoại giao Nga cũng đã xác nhận thông tin về cuộc gặp này.

Liên quan chến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine, ngày 8/3, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết các lực lượng của LB Nga cùng lực lượng của các vùng lãnh thổ Donetsk và Lugansk ở miền Đông đã thiết lập quyền kiểm soát tại 7 khu dân cư.

Phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn lời ông Konashenkov cho biết Lực lượng Không quân vũ trụ Nga đã phá hủy 32 cơ sở quân sự ở Ukraine, trong đó có 23 khu vực tập trung khí tài quân sự.

Đến thời điểm này, Các Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 2.581 cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục