Thỏa thuận miễn thị thực giữa Trung Quốc, Thái Lan dự kiến có hiệu lực từ 1/3 tới

07:00' - 29/01/2024
BNEWS Thái Lan và Trung Quốc ngày 28/1 đã ký kết thỏa thuận miễn thị thực cho công dân hai nước để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và du lịch vốn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
Thỏa thuận được ký kết sau cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Ngoại giao của hai nước, theo đó cho phép người dân từ mỗi nước đến nước còn lại mà không cần thị thực kể từ ngày 1/3/2024.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nhận định rằng số lượng khách du lịch Trung Quốc đến thăm Thái Lan sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Phát biểu sau lễ ký, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara nêu rõ thỏa thuận sẽ giúp kích thích ngành du lịch ở cả hai nước, trong khi người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị cũng hoan nghênh thỏa thuận.

Dù thông tin chi tiết về thỏa thuận chưa được công bố, nhưng hồi đầu tháng này, các quan chức Thái Lan cho biết, thỏa thuận sẽ cho phép người dân mỗi nước đến và ở lại nước còn lại trong 30 ngày mà không cần thị thực. Trung Quốc là quốc gia có nhiều khách du lịch đến Thái Lan nhất trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Tuy nhiên, nguồn khách Trung Quốc phục hồi chậm dù các biện pháp hạn chế phòng dịch COVID-19 đều đã được hai bên dỡ bỏ. Năm 2023, số lượng du khách Trung Quốc đến Thái Lan là 3,5 triệu lượt, giảm mạnh so với mức 11 triệu lượt ghi nhận năm 2019 khi đại dịch chưa bùng phát.

Hai nước cam kết đẩy nhanh việc xây dựng tuyến đường sắt Trung Quốc-Thái Lan và hợp tác chống tội phạm xuyên quốc gia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục