Thời tiết 10 ngày tới sẽ ra sao?

16:10' - 16/05/2022
BNEWS Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra cập nhật mới nhất về dự báo thời tiết 10 ngày tới.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của áp cao lục địa có cường độ ổn định, sau suy yếu và di chuyển dần sang phía Đông; áp ít thay đổi, sau giảm, độ ẩm ít thay đổi. Rãnh áp thấp có trục qua khu vực Trung Trung Bộ suy yếu và mờ dần.

 

Miền Nam nằm ở rìa phía Nam của hệ thống thời tiết phân tích trên với đới gió Tây Nam có cường độ yếu đến trung bình; áp và độ ẩm tăng dần.
Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Có mưa vài nơi, riêng Bắc Bộ trưa chiều hửng nắng.

Trung Trung Bộ: Có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 18/5 có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 18/5, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.
Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 18 đến ngày 26/5

Áp cao lục địa có cường độ suy yếu và dịch dần ra phía Đông. Từ khoảng ngày 20-21/5, có khả năng hình thành rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ; sau đó rãnh áp thấp này bị nén và đẩy dần xuống phía Nam.

Gió Tây Nam ở khu vực phía Nam có cường độ ít thay đổi, khoảng từ ngày 21-22/5 có xu hướng hoạt động mạnh dần lên. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ yếu. 

Cảnh báo:

Khu vực Bắc Bộ: Từ khoảng ngày 20-23/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng ngày 21-22, vùng núi, trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ: Từ khoảng chiều tối ngày 20-24/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ khoảng ngày 22-26/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa dông tập trung vào chiều tối và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục