Thời tiết ngày mai 9/11: Bắc Bộ trời rét, có mưa dông

19:22' - 08/11/2021
BNEWS Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều 8/11, do không khí lạnh tăng cường nên Vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-4m. Vùng biển từ Quảng Trị đến Thừa Thiên-Huế gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động, sóng biển cao 2-3m. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh, sóng biển cao từ 3-5m. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4.

Thời tiết ngày mai 9/11: Bắc Bộ trời rét, có mưa dông. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN

Đêm 8/11, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị có mưa, cục bộ có mưa vừa, mưa to; khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, vùng núi với nhiệt độ 11-14 độ C, vùng núi cao dưới 8 độ C. Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế, trời lạnh với nhiệt độ độ thấp nhất 19-22 độ C.
Các chuyên gia y tế khuyến cáo, nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Người dân cần biết cách giữ ấm và phòng chống rét cho bản thân và gia đình.

Khi thời tiết xuống dưới 10 độ C, người già và trẻ em có khả năng mắc các bệnh lý như hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, giãn phế quản, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, xương khớp... Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm phổi, suy hô hấp, đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng.
Để phòng ngừa mắc bệnh khi thời tiết thay đổi, người dân nên mặc đủ ấm, tránh những vị trí gió lùa,... Đối với người cao tuổi, tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột như từ trong nhà ấm chạy ra ngoài lạnh. Nếu thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ gây thay đổi về huyết áp có nguy cơ bị tai biến mạch máu não.
Trẻ nhỏ đôi khi lại ở tình trạng ngược lại, buổi tối trẻ được mặc quá ấm thì khi ngủ mà nóng quá, trẻ sẽ toát mồ hôi dẫn tới ướt quần áo. Quần áo ướt thì mồ hôi sẽ thấm ngược lại cơ thể trẻ gây ra nguy cơ viêm phổi.

Do đó, các bậc cha mẹ, ông bà nên lưu ý giữ nhiệt độ chung trong phòng cho đủ ấm và mặc quần áo vừa phải; luôn luôn kiểm tra xem trẻ có bị toát mồ hôi không, nếu khi trẻ bị ướt áo thì phải thay áo, tránh để trẻ mặc áo ướt.
Những người theo nghề đặc thù phải làm việc ở ngoài trời khi rét đậm, rét hại thì cần mặc nhiều quần áo, hạn chế để da tiếp xúc với môi trường lạnh.
Dự báo thời tiết ngày mai 9/11:

Phía Tây Bắc Bộ đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C; có nơi dưới 12 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 18-21 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C, vùng núi 12-15 độ C, vùng núi cao dưới 8 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 18-21 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4; phía Bắc trời chuyển rét, phía Nam trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 21-24 độ C
Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm phía Nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C.
Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.
Khu vực Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục