Thống nhất phương án đầu tư sân bay Côn Đảo trong tháng 10/2024
Bộ Giao thông vận tải cho biết sẽ tiếp tục rà soát, làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để thống nhất phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo trong tháng 10 năm 2024, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 7178/VPCP-CN ngày 04/10/2024.
Bộ Giao thông vận tải cũng sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận sớm triển khai dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không, du lịch, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Về chủ trương, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không Côn Đảo tại Quyết định số 1795/QĐ-BGTVT ngày 14/10/2021.
Trong quá trình triển khai nghiên cứu khả thi, trên cơ sở đề xuất của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Chính Phủ, Bộ Giao thông vận tải đã giao các đơn vị liên quan và tư vấn quốc tế thực hiện rà soát, nghiên cứu lập phương án đầu tư tổng thể, đồng bộ các hạng mục của Cảng hàng không Côn Đảo.
Trên cơ sở kết quả nghiên cứu của tư vấn quốc tế, Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư phát triển Cảng hàng không Côn Đảo tại Công văn số 10154/BGTVT-KHĐT ngày 20/9/2024.
Theo đó, để đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo bảo đảm khai thác tàu bay tầm trung an toàn, hiệu quả, đầu tư đồng bộ, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất: cho phép tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện đầu tư cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn từ nguồn vốn đầu tư công để sớm đưa vào khai thác tàu bay tầm trung, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân; giao UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xây dựng Đề án đầu tư, quản lý, khai thác Cảng hàng không Côn Đảo theo phương thức đối tác công tư, báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai thực hiện.
Liên quan đến ý kiến đề nghị có giải pháp khuyến khích các doanh nghiệp, công ty đầu tư, khai thác đường bay Côn Đảo - Sài Gòn, Côn Đảo - Cần Thơ để không còn tình trạng “độc quyền” như hiện nay, Bộ Giao thông vận tải cho hay, Bộ Giao thông vận tải cho hay, do hạn chế về cơ sở hạ tầng nên hiện nay Cảng hàng không Côn Đảo chưa tiếp nhận được các loại tàu bay tầm trung (như A319/A320) mà chỉ tiếp nhận được các loại tàu bay như ATR72, Embraer E190 nên việc khai thác đến Côn Đảo có phần hạn chế.
Sau khi Bamboo Airways ngừng khai thác đường bay Hà Nội - Côn Đảo thì hiện tại chỉ có Vietnam Airlines và VASCO (chi nhánh của Vietnam Airlines) đang sử dụng tàu bay ATR72 khai thác đường bay kết nối Côn Đảo - Tp. Hồ Chí Minh và đường bay Côn Đảo - Cần Thơ.
Hiện Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu, tạo điều kiện cho Vietnam Airlines tăng cường hoạt động khai thác đến Côn Đảo. Đồng thời, khuyến khích các hãng hàng không khác tìm kiếm loại tàu bay phù hợp với hạ tầng Cảng hàng không Côn Đảo để góp phần tăng tải cung ứng trên các đường bay, bổ sung thêm sự lựa chọn về dịch vụ hàng không cho hành khách, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines chuyển đổi nhà ga tại sân bay Phố Đông, Thượng Hải (Trung Quốc)
16:46' - 17/10/2024
Từ ngày 27/10, Vietnam Airlines sẽ chuyển toàn bộ hoạt động làm thủ tục tại Sân bay Phố Đông, Thượng Hải, Trung Quốc từ nhà ga T2 sang nhà ga T1.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines sẽ tăng tần suất bay từ Tp. Hồ Chí Minh đến Bangkok từ 1/12
17:30' - 16/10/2024
Vietnam Airlines thông báo tăng tần suất bay giữa Tp. Hồ Chí Minh và Bangkok lên 4 chuyến/ngày bắt đầu từ ngày 1/12/2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án tối ưu đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo trước 7/10
18:04' - 04/10/2024
Cảng hàng không Côn Đảo được quy hoạch giai đoạn đến năm 2030 với công suất khoảng 2 triệu hành khách/năm, tầm nhìn đến năm 2050 với công suất khoảng 3 triệu hành khách/năm.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Khẩn trương giải phóng xong mặt bằng Cảng hàng không Quảng Trị trong tháng 4
11:28'
Dự án Cảng hàng không Quảng Trị, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị vẫn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng như kế hoạch đã đề ra.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam và Ấn Độ bắt tay thúc đẩy thương mại điện tử
10:01'
Việc kết nối các nền tảng thương mại điện tử, xây dựng cơ chế pháp lý hỗ trợ và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt sẽ là chìa khóa để nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp hai nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Động lực nào cho tăng trưởng cao bền vững kinh tế?
21:59' - 01/04/2025
Để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững, không thể chần chừ cải thiện từng phần mà phải dứt khoát “đập bỏ” các điểm nghẽn thể chế đang kìm hãm năng lực phát triển của nền kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
UBND tỉnh Hòa Bình làm cơ quan chủ quản đầu tư đoạn tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu
20:32' - 01/04/2025
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 2547/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về phương án đầu tư đoạn tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất nhiều giải pháp thúc đẩy hợp tác thương mại
20:16' - 01/04/2025
Thông qua cơ chế Uỷ ban liên Chính phủ, Việt Nam – Belarus sẽ tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Belarus trên tất cả các lĩnh vực.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Nhà Vua Bỉ
20:02' - 01/04/2025
Chiều 1/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp Nhà Vua Vương quốc Bỉ Philippe đang có chuyến thăm cấp Nhà nước Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Tìm kiếm giải pháp về kiểm soát thương mại chiến lược
20:02' - 01/04/2025
Chiều 1/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp lần thứ nhất Ban soạn thảo, Tổ biên tập Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Nhà vua Vương quốc Bỉ Philippe
19:39' - 01/04/2025
Trong chương trình chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Nhà vua Vương quốc Bỉ Philippe và Hoàng hậu, chiều 1/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Nhà vua Bỉ Philippe.
-
Kinh tế Việt Nam
Tăng tốc hoàn thành tuyến cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn trong năm 2025
17:39' - 01/04/2025
Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có tổng mức đầu tư hơn 20.400 tỷ đồng, với chiều dài 88 km (gồm 3 gói thầu XL1, XL2, XL3) đi qua địa phận các tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định.