Thông tin chi tiết giải cứu thành công 2 cha con mắc kẹt trong rừng nhiều ngày

20:07' - 09/01/2024
BNEWS Lực lượng chức năng đã tìm thấy hai cha con (cùng trú tại xã Măng Cành, huyện Kon Plông) sau nhiều ngày bị mắc kẹt tại khu rừng thuộc địa phận huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai).

Ngày 9/1, Công an huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) thông tin, lực lượng chức năng đã tìm thấy hai cha con (cùng trú tại xã Măng Cành, huyện Kon Plông) sau nhiều ngày bị mắc kẹt tại khu rừng thuộc địa phận huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai).

Thời điểm phát hiện, anh H đang hôn mê, bất tỉnh; cháu V tỉnh táo nhưng trong tình trạng hoang mang, lo sợ. Công an huyện đã đưa hai cha con đến Trung tâm y tế huyện Mang Yang để kiểm tra sức khỏe.

Qua kiểm tra, bác sỹ xác định, anh H bị huyết áp cao, hôn mê do thiếu ăn nhiều ngày; cháu V sức khỏe bình thường. Sau khi được thăm khám và truyền nước, anh H đã tỉnh táo, hồi phục. Hai cha con đã được đưa về nhà an toàn.

Trước đó, vào lúc 16 giờ ngày 7/1, Công an huyện Kon Plông nhận được tin báo của chị T (trú xã Măng Cành, huyện Kon Plông) về việc, chồng và con gái là anh H và cháu V đã đi khỏi địa phương nhiều ngày, không liên lạc được; hiện không rõ tung tích.

Qua xác minh, Công an huyện Kon Plông nhận định, khoảng vài ngày trước, người dân tại xã Măng Cành thấy anh H có nhiều biểu hiện không bình thường do mâu thuẫn chuyện gia đình.

 

Sau đó, H đã chở con gái là cháu V (10 tuổi) di chuyển trên ô tô loại 7 chỗ đi đâu không rõ. Lãnh đạo Công an huyện đã khẩn trương chỉ đạo các đội nghiệp vụ cùng Công an thị trấn, các xã lân cận phối hợp cùng chính quyền địa phương khoanh vùng, tiến hành tìm kiếm anh H và con gái bị thất lạc. 

Lực lượng chức năng được huy động đã chia thành các tổ công tác và sử dụng thiết bị bay để tìm kiếm tại các khu vực nghi vấn trên địa bàn. Tuy nhiên, sau nhiều giờ, tung tích hai cha con vẫn chưa được phát hiện.

Sáng sớm 8/1, Công an huyện Kon Plông đã liên lạc được với cháu V qua điện thoại di động. Cháu V cho biết: “Hiện, bố của V đã hôn mê, bất tỉnh nhiều giờ. Cháu đang hoang mang lo sợ và ngồi cùng cha trong xe ô tô. Xe ô tô đỗ tại khu vực rừng có cây thông và cây keo, xung quanh không có người dân sinh sống”.

Từ thông tin trên cùng với những tài liệu thu thập được qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xác định, anh H và cháu bé hiện đang ở tại khu vực huyện Đăk Pơ và huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai); đồng thời nhanh chóng tiến hành tìm kiếm nạn nhân.

Cùng với sự hỗ trợ của chính quyền huyện Đăk Pơ và Mang Yang, sau nhiều giờ tìm kiếm, đến 18 giờ ngày 8/1, lực lượng Công an đã tìm thấy anh H và cháu V đang ở tại bìa rừng thuộc địa phận huyện Mang Yang.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục