Thông tin chi tiết Hà Nội tạm thời ngừng hoạt động chợ đầu mối phía Nam

16:11' - 28/07/2021
BNEWS Ngày 28/7, UBND quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội cho biết đã có quyết định tạm dừng hoạt động và phong tỏa chợ đầu mối phía Nam do có ca mắc COVID-19 từ 22h00 ngày 27/7.

Theo UBND quận Hoàng Mai, tối 27/7, quận Hoàng Mai phát sinh 1 ca F0, là người bán trứng tại chợ đầu mối phía Nam do Công ty Hapro quản lý. Bệnh nhân sinh năm 1971, bị sốt từ tối 26/7.

Người này đi khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn vào sáng 27/7, phát hiện dương tính COVID-19. Chính quyền đã cho phong tỏa, dừng hoạt động chợ đầu mối, để khử khuẩn và truy vết từ 22h ngày 27/7.

Lực lượng y tế của quận và phường đã khẩn trương xét nghiệm sàng lọc những người bán hàng tại chợ, thông báo tìm những người mua hàng liên quan để kiểm tra, theo dõi. Đây là khu vực chợ đầu mối phía Nam, có đông người mua bán, do vậy quận sẽ quyết liệt truy vết trong sáng nay (28/7).

Theo báo cáo nhanh của UBND phường Hoàng Văn Thụ, ca bệnh bán hàng tại khu A của chợ (gần BQL chợ). Trong vòng 14 ngày, người này chỉ bán trứng ở chợ rồi về nhà, không đi đâu, không ra khỏi Hà Nội. Sau khi nhận trứng từ người giao, người chồng chở ra cho vợ bán tại chợ.

Hiện, bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn. 21h ngày 27/7, sau khi nhận thông tin, UBND phường đã ra thông báo tạm thời phong toả ngách 15 ngõ Gốc Đề, phường Hoàng Văn Thụ; tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khu vực.

UBND phường Hoàng Văn Thụ cũng yêu cầu Ban quản lý Chợ có trách nhiệm thông báo cho các hộ kinh doanh tại chợ nghỉ kinh doanh và tự theo dõi sức khỏe. Nếu có dấu hiệu bất thường như: ho, sốt… cần báo ngay cho Trạm y tế phường nơi cư trú.

Ban quản lý Chợ thực hiện khử khuẩn toàn bộ khu vực bằng dung dịch khử khuẩn cloraminB. Đồng thời, yêu cầu nhân dân và các hộ kinh doanh phối hợp cung cấp thông tin với Trạm y tế phường để thực hiện công tác truy vết, xét nghiệm đảm bảo công tác phòng chống dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục