Thông tin mới nhất vụ đe dọa đánh bom máy bay của Đức

17:42' - 17/08/2018
BNEWS Cảnh sát địa phương Hy Lạp cho biết thông tin đe dọa đánh bom khiến một máy bay chở khách của hãng hàng không Đức Condor chở 250 người buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Crete của Hy Lạp là giả.

Trước đó, phi công điều khiển máy bay Boeing 753, cất cánh từ khu nghỉ dưỡng Hurghada ở Ai Cập ngày 16/8 và đang trên đường đến thành phố Duesseldorf của Đức, đã yêu cầu tháp kiểm soát không lưu của sân bay Chania trên đảo Crete cho phép hạ cánh khẩn cấp sau khi nhận được thông tin có chất nổ trên máy bay.

Sau khi hạ cánh, hành khách và phi hành đoàn trên máy bay ngay lập tức được sơ tán.

Tuy nhiên, một đội an ninh gồm cả các chuyên gia tháo gỡ bom không tìm thấy đồ vật khả nghi nào sau khi kiểm tra chiếc máy bay trên. Dự kiến, máy bay sẽ tiếp tục hành trình đến Duesseldorf trong ngày 17/8.

Trước đó, hồi tháng 5/2016, chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Ai Cập EgyptAir đang trên hành trình từ Paris (Pháp) về Cairo đã bị rơi xuống khu vực biển gần đảo Crete khiến toàn bộ 66 người trên máy bay thiệt mạng.

Các nhà điều tra cho biết lửa đã bốc lên ở trong hoặc gần khu vực buồng lái của máy bay trước khi chiếc Airbus A320 rơi xuống biển. Giới chức Ai Cập cho biết tìm thấy dấu vết chất nổ trên thi thể các nạn nhân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục