Thông tin thời tiết đợt thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2022

20:19' - 03/07/2022
BNEWS Thông tin về thời tiết trong thời gian diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2022: Các khu vực ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa và dông (từ 6-9/7).

Ngày 3/7, thông tin về thời tiết trong thời gian diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2022: Các khu vực ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa và dông (từ 6-9/7), Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, khu vực Bắc Bộ từ ngày 6-8/7, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Ngày 9/7 trời nắng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 32-35 độ C.

 

Khu vực Trung Bộ từ ngày 6-8/7 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ, riêng ngày 8/7, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Ngày 9/7, ngày nắng, riêng khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có nơi nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 33-36 độ C.
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày 6-9/7 ngày nắng gián đoạn, chiều tối và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 29-33 độ C.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7, tại Hà Nội, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển, gây mưa rào và dông trên khu vực các quận, huyện: Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín của Thành phố Hà Nội.
Cảnh báo: Trong khoảng những giờ tới, các vùng mây đối lưu này tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho các quận, huyện kể trên; sau đó có khả năng lan sang các quận, huyện nội thành khác của thành phố Hà Nội như: Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Trì, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đồng Đa,.... , trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục