Thông tin tiếp tục về vụ cháy 3 tàu cá tại Âu thuyền Thọ Quang, Đà Nẵng

10:12' - 14/02/2021
BNEWS Theo thông tin ban đầu của cơ quan chức năng Đà Nẵng cho biết, 3 tàu cá bị cháy tại Âu Thuyền Thọ Quang Đà Nẵng vào rạng sáng 14/2 gồm các tàu BĐ 94195TS, tàu BĐ 96543TS và tàu BĐ 98107TS.

Theo thông tin ban đầu của cơ quan chức năng Đà Nẵng cho biết, 3 tàu cá bị cháy tại Âu Thuyền Thọ Quang Đà Nẵng vào rạng sáng 14/2 gồm các tàu BĐ 94195TS, Chủ tàu là ông Nguyễn Văn Trọng, trú xã Hòa Hải, Hòa Nhơn, Bình Định; tàu BĐ 96543TS, Chủ tàu là ông Lê Văn Kiên, trú xã Hòa Hải, Hòa Nhơn, Bình Định; tàu BĐ 98107TS, Chủ tàu là ông Nguyễn Văn Long, trú xã Hoài Hương, Hoài Nhơn, Bình Định.

Toàn bộ 3 tàu bị cháy hoàn toàn cabin và ngư lưới cụ. Ước tính thiệt hại ban đầu nhiều tỷ đồng.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy thành phố Đà Nẵng đã phối hợp Hải đội 2 Biên phòng, Đồn Biên phòng Sơn Trà và Biên phòng Cửa khẩu cảng điều động 2 tàu, 5 xuồng, 7 xe chữa cháy cùng hơn 200 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng.

Đến 7 giờ 35 phút cùng ngày cơ bản đã khống chế, dập tắt khoanh vùng không để cháy lan sang các tàu khác. Các lực lượng tham gia chữa cháy đảm bảo an toàn về người và phương tiện.
Trước đó vào khoảng 5 giờ sáng ngày 14/2 (Mùng 3 Tết Tân Sửu 2021), 3 tàu cá đang neo đậu trong Âu thuyền Thọ Quang thành phố Đà Nẵng bị bốc cháy dữ dội.

Theo người dân chứng kiến cho biết, vào thời điểm trên người dân thấy lửa và khói bốc ra từ giữa khu neo đậu tàu cá của Âu thuyền, ngọn lửa bốc cao kèm theo cột khói cao hàng chục mét và đã báo tin cho cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, các lực lượng chức năng phòng cháy chữa cháy thành phố, lực lượng biên phòng, công an và lực lượng tại chỗ tại Âu thuyền đã khẩn cấp ra khu vực cháy để chữa cháy.

Do khu vực cháy nằm gần giữa Âu thuyền và các tàu bị cháy nằm kẹt ở giữa các tàu neo đậu nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng tàu biên phòng tiếp cận kéo các tàu cá đang bị cháy ra bên ngoài khỏi khu vực neo đậu của các tàu khác để tránh cháy lan qua các tàu khác và tiến hành phun nước dập lửa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục