Thông tin về mức giá vaccine ngừa COVID-19 của hãng Moderna

08:10' - 18/11/2020
BNEWS Ủy ban châu Âu muốn đạt thỏa thuận với tập đoàn dược phẩm Mỹ Moderna về việc cung cấp hàng triệu liều vaccine ngừa bệnh COVID-19 với mức giá dưới 25 USD mỗi liều.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, một quan chức Liên minh châu Âu (EU) cho biết Ủy ban châu Âu muốn đạt thỏa thuận với tập đoàn dược phẩm Mỹ Moderna về việc cung cấp hàng triệu liều vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 với mức giá dưới 25 USD mỗi liều.

Quan chức trên tham gia đàm phán với Moderna về việc mua vaccine ngừa COVID-19. Moderna cho biết vaccine thử nghiệm của hãng này ngăn ngừa COVID-19 hiệu quả tới 94,5%, dựa trên dữ liệu tạm thời từ một thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối.

Theo đó, Moderna đã trở thành nhà phát triển vaccine ngừa COVID-19 thứ hai có báo cáo kết quả vượt xa dự kiến, sau khi Pfizer và BioNTech tuần trước cho biết vaccine thử nghiệm của họ đạt hiệu quả hơn 90%.

Theo một tài liệu nội bộ, EU đã đàm phán với Moderna về việc mua vaccine COVID-19 thử nghiệm từ tháng 7 vừa qua. Quan chức cấp cao tham gia cuộc đàm phán cho biết một thỏa thuận có thể đạt được trong những ngày tới, các cuộc thảo luận chủ yếu tập trung vào vấn đề từ ngữ pháp lý của hợp đồng, nhưng không gặp phải trở ngại lớn nào về các vấn đề như giá cả hay trách nhiệm pháp lý.

Mức giá đang được thương lượng nhiều khả năng sẽ là dưới 25 USD cho mỗi liều, tuy nhiên quan chức trên từ chối cho biết cụ thể hơn, đồng thời yêu cầu giấu tên vì các cuộc đàm phán hiện đang trong vòng bí mật.

Nhà chức trách Mỹ đã đồng ý trả cho Moderna 15 USD mỗi liều để đảm bảo quyền mua 100 triệu liều vaccine trong một thỏa thuận trị giá 1,5 tỷ USD vào tháng 8 vừa qua. Trước đó, Washington đã tài trợ tới 1 tỷ USD cho nghiên cứu vaccine của Moderna.

Washington cũng có quyền mua thêm 400 triệu liều với giá chưa được tiết lộ. Vaccine ngừa COVID-19 của Moderna dự kiến sẽ được tiêm theo liệu trình 2 mũi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục