Thông tin về vụ tàu hàng chìm trên biển Mũi Né (Bình Thuận)

18:55' - 15/03/2021
BNEWS Chiều 15/3, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận có báo cập nhật thông tin về tàu Bạch Đằng mang quốc tịch Việt Nam, bị chìm trên vùng biển Mũi Né (Bình Thuận).

Theo đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận đã làm việc với các thuyền viên, xác định rằng trước thời điểm tàu chìm thì các van dầu máy trên tàu đã được khóa lại. Số lượng dầu trên tàu thực tế còn khoảng 2.000 lít dầu DO. Nguy cơ xảy ra sự cố tràn dầu từ các két chứa dầu là rất ít.
Nguyên nhân tai nạn được xác định là do nước tràn vào làm tàu lật úp, hiện tàu đã  trôi vào cách bờ 300m (khu vực biển bãi Sau, Mũi Né, thành phố Phan Thiết). Hàng hóa gồm 1.500 tấn xỉ than được chứa trong thùng chuyên dùng, đảm bảo độ kín tuyệt đối. Không có nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường biển.
Như thông tin TTXVN đã đưa, tàu vận tải Bạch Đằng có trọng tải 2.500 tấn, trên tàu có 7 thuyền viên. Tàu chở 1.500 tấn xỉ than của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, (huyện Tuy Phong, Bình Thuận) trên đường đến Cảng Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Đến khoảng 18 giờ 30 phút ngày 14/3, khi tàu đang hành trình qua vùng biển Mũi Né, cách bờ khoảng 0,5 hải lý thì bất ngờ bị lật ngang và chìm. Đồn Biên phòng Mũi Né đã cứu vớt được toàn bộ 7 thuyền viên và đưa vào bờ an toàn.
Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận đã đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục chỉ đạo Đồn Biên phòng Mũi Né theo dõi vụ việc, kiểm tra, thông tin về sự cố tràn dầu (nếu có) cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh để có phương án ứng phó kịp thời; kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ động kiểm tra hiện trường, rà soát cụ thể để tham mưu về phương án ứng phó sự cố tràn dầu (nếu có) trên vùng biển Mũi Né./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục