Thông xe cầu nối Đồng Nai – Bình Dương

12:39' - 02/09/2024
BNEWS Ngày 2/9, cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai kết nối trực tiếp giữa huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) và thành phố Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) chính thức thông xe.

Từ sáng sớm, đông đảo người dân đã lưu thông qua cầu trong niềm hân hoan. Nhiều người dừng lại trên cầu để chụp hình lưu niệm, ngắm cảnh.

Cầu Bạch Đằng 2 có ý nghĩa rất quan trọng, ngoài trực tiếp kết nối giao thông giữa Đồng Nai và Bình Dương còn gián tiếp kết nối giao thương vùng Đông Nam Bộ, tạo thêm hướng kết nối giữa các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với sân bay Long Thành, sân bay Biên Hòa.

 

Để thông xe cầu Bạch Đằng 2 vào đúng ngày 2/9, thời gian qua các đơn vị đã tập trung nhân lực, phương tiện thi công cả ngày lẫn đêm. Dù đã thông xe nhưng do cầu Bạch Đằng 2 chưa hoàn thành tất cả các hạng mục nên những ngày tới các đơn vị vẫn tiếp tục thi công để hoàn thiện kẻ vạch sơn đường, lắp đặt hệ thống cảnh báo, hệ thống đèn chiếu sáng...

 

Cầu Bạch Đằng 2 có vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng, gồm phần cầu và đường dẫn 2 đầu cầu với tổng chiều dài gần 3 km; trong đó, riêng phần cầu dài hơn 400m, rộng 17m với 4 làn xe. Cầu được khởi công vào cuối năm 2021, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng và ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên dự án bị chậm tiến độ.

Đồng Nai và Bình Dương là 2 tỉnh ngăn cách bởi sông Đồng Nai. Dù là 2 tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nhiều mối liên hệ về kinh tế, văn hóa nhưng nhiều năm qua giữa 2 địa phương này chỉ có 2 cầu kết nối trực tiếp (cầu Đồng Nai nằm trên Quốc lộ 1A và cầu Thủ Biên). Cầu Bạch Đằng 2 là cầu thứ 3 trực tiếp kết nối 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục