Thủ đô Berlin (Đức) có sân bay quốc tế mới sau 9 năm trì hoãn

07:38' - 30/09/2020
BNEWS Bất chấp ngành vận tải hàng không đang lao đao vì đại dịch COVID-19, sân bay quốc tế mới ở thủ đô Berlin của Đức sẽ đi vào hoạt động kể từ tháng 10/2020 sau 9 năm trì hoãn.

Trao đổi với báo giới ngày 29/9, Giám đốc điều hành sân bay quốc tế Berlin (BER), ông Engelbert Luetke-Daldrup, cho biết sân bay này sẽ khánh thành vào ngày 31/10 tới, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế.

Nhà ga số 1 của sân bay, nằm ở khu vực ngoại ô phía Nam thủ đô Berlin, sẽ đánh dấu sự khởi đầu với các chuyến bay do hãng hàng không Lufthansa của Đức và hãng hàng không EasyJet của Anh thực hiện.

Một số cửa hàng và văn phòng du lịch cũng sẽ khai trương trong ngày này. Tuy nhiên, các nhà ga khác sẽ phải đợi đến năm 2021 mới chính thức mở cửa đón khách do nhu cầu sụt giảm vì đại dịch COVID-19.

Theo kế hoạch ban đầu, BER sẽ khai trương vào năm 2011 nhưng đã liên tục phải lùi thời điểm do phát sinh nhiều vấn đề, trong đó có an toàn và tham nhũng. Kinh phí xây dựng sân bay này đã tăng vọt lên 6,5 tỷ euro (7,6 tỷ USD), từ mức dự trù ban đầu 1,7 tỷ euro.

Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát khiến hoạt động vận tải hàng không suy giảm hơn 60% trong năm nay, quy mô của BER bị cho là không đủ đáp ứng nhu cầu trong khu vực. 

Theo kế hoạch, sau khi sân bay mới ở Berlin đi vào hoạt động, sân bay chính hiện nay ở thành phố này là sân bay Tegel sẽ đóng cửa vào ngày 8/11.

Trong năm 2019, sân bay Tegel đã vận chuyên hơn 24 triệu lượt hành khách, trở thành sân bay có lưu lượng khách lớn thứ 4 ở Đức sau sân bay Frankfurt, Munich và Duesseldorf./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục