Thủ đô của Hàn Quốc cung cấp nhà ở chung giá rẻ cho người độc thân

14:13' - 26/02/2024
BNEWS Ngày 26/2, chính quyền thành phố Seoul của Hàn Quốc cho biết sẽ cung cấp nhà ở chung giá rẻ cho người độc thân trong bối cảnh số hộ gia đình một người đang ngày càng tăng ở thành phố này.

Năm 2023, số hộ gia đình một người ở Seoul là 1,5 triệu hộ, chiếm 37% tổng số hộ gia đình ở thành phố này. Chính quyền thành phố cho biết dự kiến xác định các địa điểm quy hoạch cho dự án và hoàn tất các thủ tục hành chính cần thiết để chính thức khởi công vào nửa cuối năm nay.

 

Theo dự án trên, những người độc thân sẽ được thuê các phòng riêng với giá rẻ chỉ bằng từ 50 đến 70% giá thị trường của các căn hộ studio (căn hộ có diện tích nhỏ được thiết kế đầy đủ các phòng sinh hoạt) có diện tích tương đương. Bếp, khu vực giặt là, giải trí là các không gian dùng chung và có trả phí thuê.

Số tiền thu được từ việc vận hành bãi đỗ xe, phòng trò chơi và các không gian giải trí khác tại các tòa chung cư thuộc dự án này sẽ được sử dụng để bù đắp một phần chi phí bảo trì.

Thành phố Seoul dự kiến bố trí các khu nhà chung cho người độc thân tại những địa điểm có đầy đủ cơ sở hạ tầng để người dân có thể đi làm, đi học hoặc đi khám bệnh một cách thuận lợi.

Theo dự án, những cá nhân trong độ tuổi 19-39 đủ điều kiện thuê nhà trong tối đa 6 năm, trong khi nhóm lớn tuổi hơn được phép thuê trong 10 năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục