Thủ đô của Tây Ban Nha chìm trong tuyết

10:02' - 09/01/2021
BNEWS Phần lớn lãnh thổ Tây Ban Nha tiếp tục chìm trong tuyết rơi dày ngày 8/1, gây ra sự hỗn loạn trên các đường phố, đặc biệt ở miền Trung đất nước, nơi thủ đô Madrid ghi nhận lượng tuyết rơi dày kỷ lục.

Phần lớn lãnh thổ Tây Ban Nha tiếp tục chìm trong tuyết rơi dày ngày 8/1, gây ra sự hỗn loạn trên các đường phố, đặc biệt ở miền Trung đất nước, nơi thủ đô Madrid ghi nhận lượng tuyết rơi dày kỷ lục trong suốt 50 năm trở lại đây.

Khi màn đêm buông xuống, hiện tượng thời tiết cực đoan do ảnh hưởng của Bão Filomena đã khiến nhiều khu vực trên toàn Tây Ban Nha chìm trong màn tuyết dày hiếm có trên bán đảo Iberian.

Vì lý do an toàn, sân bay Barajas ở thủ đô Madrid đã phải dừng tất cả các chuyến bay đến và đi. Thông báo trên trang mạng xã hội Twitter của sân bay xác nhận mọi hoạt động tại sân bay sẽ bị dừng cho đến khi tầm nhìn được cải thiện.

Bão tuyết cũng gây ra sự hỗn loạn trên các con đường với gần 400 tuyến đường bị ảnh hưởng, hàng trăm phương tiện tê liệt trong băng tuyết.

Theo đài truyền hình Tây Ban Nha, các khu vực có tuyết rơi nặng hạt nhất là Castilla La Mancha, Valencia và Madrid. Tuyết rơi kéo dài nhiều giờ đồng hồ đã cắt đứt giao thông trên hai tuyến đường vành đai chính của thành phố là M30 và M40.

Giới chức Madrid đã phải ban bố báo động đỏ ở trung tâm thành phố, trong khi cảnh sát cố gắng giúp đỡ những người bị mắc kẹt cùng phương tiện trên đường. Các chuyến tàu hỏa cao tốc nối giữa thủ đô Madrid và thành phố Valencia cũng bị hoãn.

Theo Cơ quan dự báo thời tiết sở tại, tình trạng tuyết rơi dày còn tiếp tục tại Tây Ban Nha trong ngày 9/1./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục