Thủ đô Washington dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang trong không gian khép kín

10:50' - 17/11/2021
BNEWS Kể từ tuần tới, cư dân tại thành phố Washington, Mỹ sẽ không còn phải đeo khẩu trang trong không gian khép kín, ngoại trừ trường học hoặc trên các phương tiện giao thông công cộng.

Quyết định trên được chính quyền thủ đô của nước Mỹ đưa ra trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 tại thành phố này đã tạm lắng.

Trong một thông báo trên Twitter, Thị trưởng Washington - bà Muriel Bowser nêu rõ thủ đô sẽ dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang trong không gian khép kín kể từ ngày 22/11 tới.

Tuy nhiên, quy định này vẫn tiếp tục được áp dụng khi người dân sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, hoặc tới các địa điểm như thư viện, cơ sở dưỡng lão, nhà tù và một số văn phòng chính quyền thành phố. Bà Bowser cũng nêu rõ các doanh nghiệp tư nhân có thể tiếp tục đưa ra các quy tắc phòng dịch của riêng mình.

Trong bối cảnh các ca mắc COVID-19 tăng đột biến do biến thể Delta, chính quyền Washington cuối tháng 7 vừa qua đã quy định tất cả cư dân trong thành phố phải đeo khẩu trang trong các không gian khép kín.

Theo đánh giá của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ, Washington hiện vẫn là một khu vực có nguy cơ lây lan dịch bệnh "đáng kể".

Trong khi đó, Chính phủ Ireland yêu cầu người dân làm việc từ xa, trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 và phải nhập viện điều trị đang tăng đột biến trên toàn quốc.

Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia ngày 16/11, Thủ tướng Micheal Martin nhấn mạnh ngày càng thấy rõ Ireland đang trải qua một đợt bùng phát mới của dịch COVID-19, do đó "cần có hành động ứng phó ngay lập tức".

Thủ tướng Martin nêu rõ chính phủ khuyến cáo mọi người nên làm việc tại nhà trừ khi có việc gì đặc biệt cần sự có mặt trực tiếp".

Hiện Ireland đang triển khai chương trình tiêm mũi vaccine tăng cường ngừa COVID-19 cho những người trong độ tuổi 50-60.

Thủ tướng Martin cho biết cơ chế áp dụng thẻ y tế ngừa COVID-19 của Ireland, dựa trên các dữ liệu tiêm phòng và phục hồi sau khi mắc bệnh, hiện sẽ được thực hiện tại cả các rạp chiếu phim và rạp hát, trong khi các quán bar, quán rượu và cửa hàng ăn uống phải đóng cửa trước nửa đêm.

Ireland hiện là một trong số những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng ngừa COVID-19 cao nhất trên thế giới, với khoảng 90% người từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm phòng đầy đủ.

Ireland mới chỉ mở cửa trở lại hoàn toàn vào ngày 22/10 vừa qua, sau 18 tháng phong tỏa để kiềm chế chuỗi lây lan của dịch bệnh. Tính đến nay, quốc gia có dân số khoảng 5 triệu người này đã ghi nhận hơn 5.500 ca tử vong do COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục