Thu giữ hơn 9kg ma túy tổng hợp được gửi từ châu Âu về TP.HCM

21:02' - 16/06/2020
BNEWS Hơn 9 kg ma túy tổng hợp dạng viên nén MDMA (thuốc lắc) được ngụy trang tinh vi trong những gói kẹo gum và túi treo bằng vải. Ước tính, số tang vật có trị giá trên 20 tỷ đồng nếu “lọt” ra thị trường.

Chiều 16/6, Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ hơn 9kg ma túy tổng hợp MDMA (thuốc lắc) được gửi từ châu Âu về Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, trong hơn 4 tháng xác lập chuyên án và tổ chức xác minh, theo dõi, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy và Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh (Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh) đã phát hiện một số người nước ngoài có dấu hiệu nghi vấn là nhập hàng quà biếu phi mậu dịch có chứa ma túy từ châu Âu qua bưu điện và Trung tâm chuyển phát nhanh.

Việc xác minh 4 bưu kiện nhập khẩu có liên quan đến các đối tượng trên cho thấy, toàn bộ các bưu phẩm, bưu kiện này đều ghi địa chỉ giả hoặc không có người nhận theo vận đơn. Khi thấy hàng không được thông quan theo thời gian như các lô hàng thông thường, các đối tượng đã bỏ hàng.

Đến ngày 16/6, Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra chi tiết 4 bưu kiện nghi vấn nêu trên và đã phát hiện, thu giữ tổng cộng hơn 9 kg ma túy tổng hợp dạng viên nén MDMA (thuốc lắc) được ngụy trang tinh vi trong những gói kẹo gum và túi treo bằng vải. Ước tính, số tang vật có trị giá trên 20 tỷ đồng nếu “lọt” ra thị trường.

Theo Cục Hải quan thành phố, hiện nay, các đối tượng tội phạm sử dụng mạng xã hội để liên hệ mua bán ma túy và thanh toán, theo dõi thời gian vận chuyển và thông quan hàng hóa của dịch vụ bưu chính để trốn tránh trách nhiệm khi bị phát hiện.

Hiện, vụ việc đang được Cục Hải quan và Công an Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tiếp tục điều tra, làm rõ./.

>>>Điện Biên: Bắt đối tượng mua bán trái phép 42.200 viên ma túy tổng hợp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục