Thu hồi trên 18.000 xe bị lỗi cấu kiện ở Hàn Quốc

19:25' - 03/08/2017
BNEWS Bộ trưởng Đất đai, Hạ tầng và Vận tải Hàn Quốc cho biết các nhà sản xuất xe ô tô Audi, Daimler Trucks và SsangYong Motor Co. sẽ triệu hồi hơn 18.000 xe có một số cấu kiện bị lỗi tại “xứ sở Kim chi”.

Đây là thông báo mới nhất trong một loạt lệnh thu hồi xe do Bộ này đưa ra.

Thu hồi trên 18.000 bị lỗi cấu kiện ở Hàn Quốc. Ảnh minh họa: reuters

Ba nhà chế tạo “xế hộp” kể trên cho biết kế hoạch thu hồi nhắm vào chín mẫu xe khác nhau, trong đó có xe đa dụng thể thao (SUV) Q5 35 TDI Quattro của Audi, Actros của Daimler Trucks và xe đa dụng Korando Turismo của SsangYong Motor, với 18.193 chiếc tổng cộng.
Tuyên bố của Bộ Đất đai, Hạ tầng và Vận tải Hàn Quốc cho hay bắt đầu từ ngày 3/8, các chủ phương tiện mà có xe trong diện thu hồi có thể đến các trung tâm dịch vụ và sửa chữa đã được thông báo để thay thế miễn phí các linh kiện bị lỗi.
Mới đây, Bộ Môi trường Hàn Quốc đã tiến hành điều tra một số mẫu xe Mercedes-Benz nhập khẩu, trong bối cảnh công ty mẹ của nhà sản xuất này là Daimler đang đối mặt với hàng loạt cáo buộc về gian lận khí thải.

Nếu phát hiện sai phạm, Viện nghiên cứu Môi trường thuộc Bộ Môi trường Hàn Quốc sẽ nộp đơn kiến nghị lên cơ quan công tố địa phương và yêu cầu thu hồi tất cả những phương tiện được cho là có gắn thiết bị gian lận khí thải.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục