Thư ký báo chí của Tổng thống Nga dương tính với virus SARS-CoV-2

21:30' - 12/05/2020
BNEWS Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov ngày 12/5 xác nhận đã nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và phải nhập viện để điều trị.

Các hãng thông tấn Nga dẫn lời ông Peskov nói:" Tôi đã mắc COVID-19 và đang điều trị tại bệnh viện".

Trong khi đó, cùng ngày, Nga thông báo đang từng bước nới lỏng lệnh phong tỏa quốc gia mặc dù số ca mắc COVID-19 tính theo ngày tại nước này hiện đang cao nhất thế giới.

Với sức ép ngày càng gia tăng đưa nền kinh tế hoạt động trở lại, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 11/5 thông báo ngừng giai đoạn nghỉ việc vẫn hưởng lương được áp dụng trên cả nước từ cuối tháng 3 vừa qua.

Tuy nhiên, các biện pháp khống chế dịch COVID-19 vẫn được duy trì tại nhiều khu vực có dịch bùng phát mạnh, như thủ đô Moskva, nơi vẫn phải áp đặt lệnh phong tỏa cho đến hết tháng 5.

Dù chưa dỡ bỏ phong tỏa hoàn toàn, song khoảng 500.000 công nhân xây dựng và các nhà máy sản xuất công nghiệp tại thủ đô Moskva được phép trở lại làm việc và quy định đeo khẩu trang, đi găng tay là bắt buộc tại các cửa hàng và hệ thống giao thông công cộng.

Theo giới chức y tế Nga, nước này đã ghi nhận tổng cộng 232.243 ca nhiễm, tăng 10.899 ca trong vòng 24 giờ qua. Sau khi tăng liên tiếp hơn 10.000 ca/ngày trong hơn một tuần qua, Nga đã rơi vào nhóm 4 nước có số ca nhiễm cao nhất thế giới và nếu đà tăng này không dừng lại, Nga sẽ sớm vượt cả Tây Ban Nha và Italy, trở thành nước đứng thứ hai thế giới sau Mỹ về số người mắc COVID-19.

Tuy nhiên, số ca tử vong tại Nga lại ghi nhận rất thấp so với nhóm các nước trên, với tổng cộng 2.116 ca tử vong./.

>>>Nga ghi nhận thêm 10.899 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong 24 giờ qua

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục