Thử nghiệm Ford Ranger tại nơi nóng nhất hành tinh

06:57' - 20/03/2021
BNEWS Dưới cái nắng trên 50 độ C vào mùa hè ở sa mạc Trung Đông, đội ngũ kỹ sư của Ford vẫn thử nghiệm tốc độ và khả năng vận hành của xe, để đảm bảo giao tới tay khách hàng những sản phẩm tốt nhất.

Đặc biệt, vào mùa Hè khi nhiệt độ trên 50 độ C đủ nóng để khiến đế giày tan chảy, các sa mạc thường vắng bóng khách du lịch vãng lai hay những tay đua địa hình nghiệp dư, nhưng đội ngũ kỹ sư phát triển sản phẩm của Ford vẫn thực hiện những bài thử nghiệm chất lượng, khả năng an toàn của các phương tiện như mẫu xe Ford Ranger.

Mẫu xe Ranger được thiết kế, chế tạo và thử nghiệm tại Australia trước khi được tiếp tục phát triển bởi đội ngũ kỹ sư của Ford trên toàn cầu để đảm bảo từng phương tiện đều đáp ứng những kỳ vọng của khách hàng về hiệu suất và các tiêu chuẩn đậm chất Ford.

Đội ngũ tại Dubai chỉ là một mảnh ghép trong mạng lưới kỹ sư của tập đoàn Ford tại các trụ sở trên toàn thế giới, gồm các khu vực Thái Lan, Ấn Độ, Australia, Trung Đông và Trung Quốc. Tuy nhiên, họ nắm giữ vai trò chủ chốt trong quy trình thử nghiệm phương tiện ở các điều kiện môi trường khắc nghiệt, từ nhiệt độ dưới -40 độ C tại Bắc Cực cho tới cái nắng như thiêu đốt tại các sa mạc.
Thời tiết nắng nóng nhất hành tinh ở khu vực Trung Đông đã đem đến những thách thức độc đáo cho đội ngũ kỹ sư. Nhiệt độ môi trường cao kết hợp cùng địa hình thảm cát mịn tạo áp lực mạnh lên hệ thống truyền động.

Bên cạnh đó, hệ thống làm mát và điều hòa không khí cũng là những yếu tố được quan tâm hàng đầu nhằm đem lại những trải nghiệm thoải mái cho người lái và hành khách trên xe.

Ông Jaco Erasmus, Trưởng Bộ phận Tích hợp Phương tiện, Khối các thị trường quốc tế (IMG) của Tập đoàn Ford chia sẻ: “Đội ngũ kỹ sư chuyên trách của dòng xe Ranger đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển sản phẩm.

Nhiệm vụ của chúng tôi là tìm ra các vấn đề trong hệ thống truyền động, hiệu năng của hệ thống điều hòa, hoạt động của hệ thống treo, các chế độ lái và hệ thống dẫn động 2 cầu (4WD), nhằm đảm bảo mọi vấn đề đều được ghi nhận và giải quyết xuyên suốt quy trình phát triển”.

Tất cả các phương tiện thử nghiệm đều được trang bị hệ thống cảm biến nhiệt để giám sát nhiệt độ ở khoang động cơ và trong khoang hành khách.

Đội ngũ kỹ sư cũng chú trọng tới thông số vận hành khác nhằm thu thập các dữ liệu xuyên suốt các bài thử nghiệm, bao gồm bài kiểm tra trong nội thành, trên các cung đường đồi núi và trên sa mạc, đối với dòng xe Ranger.

 “Chúng tôi mong muốn các khách hàng có thể tự do điều khiển phương tiện theo cách họ muốn và có được những trải nghiệm lái độc nhất, ngay cả trên địa hình sa mạc. Đồng thời, mọi hành trình với Ranger - dù là một chiếc xe hoàn toàn mới hay một chiếc xe đã qua sử dụng - đều mang đến sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng”, ông Mike Chavez – Kỹ sư Trưởng về Công nghệ và Phát triển Sản phẩm khẳng định.

Theo đó, trong suốt các bài thử nghiệm, các sản phẩm đều phải đáp ứng được toàn bộ tiêu chí mà Ford đã đặt ra. Ví dụ như hệ thống điều hòa phải hoạt động hiệu quả và duy trì được nhiệt độ thoải mái cho khách hàng, hay như hệ thống tản nhiệt động cơ không xảy ra hiện tượng quá nhiệt.

Các kỹ sư kỳ vọng mọi khách hàng đều có thể tận hưởng những hành trình thoải mái với xe Ford ngay từ những ngày đầu tiên.

Mặc dù khả năng vượt địa hình và khả năng vận hành trên sa mạc của Ranger cũng được đưa vào thử nghiệm ở các khu vực khác, chính điều kiện môi trường độc đáo tại Trung Đông đã biến những bài thử nghiệm dựa trên môi trường thực tế trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển phương tiện của tập đoàn Ford.

Ông Chavez chia sẻ thêm, địa hình cát mịn kết hợp với điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt luôn là thử thách lớn lên hệ truyền động và cả cho người điều khiển. Một giải pháp thường được thực hiện để di chuyển dễ dàng hơn trên địa hình cát đó là giảm áp suất lốp.

Nhưng cũng vì vậy, hệ thống dẫn động vẫn phải vận hành nặng hơn, áp lực và hao mòn lên các chi tiết truyền động lớn hơn rất nhiều trong môi trường này.

Vì vậy, trong quá trình phát triển phương tiện, điều quan trọng là thử nghiệm trong môi trường thực tế và tìm hiểu các giới hạn của chiếc xe để góp phần thúc đẩy cực hạn của những chiếc xe Ford./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục