Thủ phạm tấn công các tài khoản cá nhân của Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ

15:02' - 13/01/2016
BNEWS Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ ngày 12/1 xác nhận các tài khoản mạng cá nhân của ông James Clapper đã bị tin tặc tấn công.
Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ ngày 12/1 xác nhận các tài khoản mạng cá nhân của ông James Clapper đã bị tin tặc tấn công. Ảnh: Reuters

Vụ tấn công mạng này xảy ra chỉ vài tháng sau một vụ tương tự nhằm vào Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan.

Người phát ngôn văn phòng trên Brian Hale cho biết cơ quan này đã biết về vụ việc trên và đã thông báo cho các cơ quan hữu quan, song từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Theo trang mạng tạp chí Motherboard, một tin tặc ở độ tuổi thiếu niên dưới cái tên "Cracka" thừa nhận đã tấn công các tài khoản Internet, điện thoại nhà riêng, hòm thư điện tử cá nhân của ông Clapper và hòm thư điện tử Yahoo của vợ ông.

Cracka thuộc nhóm "Crackas with Attitude", nhóm từng xâm nhập tài khoản thư điện tử cá nhân của Giám đốc CIA Brennan.

Hồi trung tuần tháng 10 năm ngoái, tin tặc tự nhận là học sinh trung học này đã chủ động liên hệ với tờ "New York Post" để kể về vụ xâm nhập của mình.

Đối tượng cho biết đã sử dụng phương pháp lừa đảo qua mạng (social engineering) để lừa các nhân viên của Verizon, công ty mẹ của AOL - hãng cung cấp tài khoản thư điện tử của quan chức CIA, tiết lộ thông tin cá nhân của ông Brennan sau đó thuyết phục AOL thay đổi mật khẩu tài khoản.

Theo tin tặc này, trong tài khoản thư điện tử cá nhân của ông Brennan có một loạt các tài liệu nhạy cảm, trong đó có một hồ sơ dày 47 trang xin phép sử dụng thông tin mật.

Đối tượng này khẳng định không phải là một tín đồ Hồi giáo, song tiến hành vụ tấn công do phản đối chính sách ngoại giao của Mỹ và ủng hộ Nhà nước Palestine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục