Thứ trưởng Bộ Y tế Iran dương tính với virus SARS-CoV-2

21:21' - 25/02/2020
BNEWS Ngày 25/2, giới chức y tế Iran cho biết Thứ trưởng Bộ Y tế nước này, ông Iraj Harirchi đã được xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại Tehran, Iran, ngày 23/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Trên mạng xã hội Twitter, Cố vấn truyền thông của Bộ trưởng Y tế, Alireza Vahabzadeh thông báo kết quả xét nghiệm cho thấy ông Harirchi đã dương tính với virus này.

Ông Vahabzadeh nhấn mạnh Thứ trưởng Harirchi "ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch trong những ngày qua" ở Iran.

Theo thống kê tính đến ngày 25/2, đã có 16 người tử vong do COVID-19 tại Iran và tổng số trường hợp nhiễm bệnh ở nước này là 95 người.

Tại nước láng giềng Bahrain, Bộ Y tế nước này cùng ngày thông báo có thêm 9 ca nhiễm mới COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại quốc gia vùng Vịnh này lên 17 người.

Các ca nhiễm mới này các những công dân Bahrain và Saudi Arabia di chuyển từ Iran qua thành phố Dubai hoặc thành phố Sharjah của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) rồi đến sân bay quốc tế Bahrain trước khi Cơ quan hàng không dân sự Bahrain đình chỉ các chuyến bay từ những thành phố này.
Do lo ngại virus lây lan, chính quyền Bahrain ngày 25/2 đã quyết định tạm cấm công dân nước này đến Iran. Trước đó, Bahrain đã ghi nhận các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 đều vừa từ Iran về nước.

Cùng ngày, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe (CHP) của Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) thông báo thêm 3 ca được xác nhận nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại đặc khu này lên 84 người.

Trong 3 ca nhiễm mới trên, 2 người có tiếp xúc gần với một phụ nữ 55 tuổi và con trai 24 tuổi của bà này từng đến một ngôi miếu ở khu North Point trên đảo Hong Kong. Đến nay, đã có ít nhất 7 trường hợp được phát hiện nhiễm dịch liên quan đến ngôi miếu này.

Sau khi phát hiện 2 ca nhiễm COVID-19 có liên quan đến ngôi miếu trên vài ngày trước, CHP đã hối thúc những người từng đến đây trong tháng 1 và 2 này gọi đến đường dây nóng của CHP.  Kết quả, đường dây nóng đã nhận 153 cuộc gọi.

Nhân viên của Cơ quan Y tế Hong Kong đã đến ngôi miếu để thu thập các mẫu môi trường. Trong số 33 mẫu được thu thập, những mẫu được lấy bên trong miếu, bao gồm chiếu và vòi nước, có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trường hợp còn lại trong số các ca nhiễm mới là một nam giới 33 tuổi, con trai của bệnh nhân 62 tuổi đã được xác nhận là ca nhiễm COVID-19 thứ 72 ở Hong Kong.

Tính đến ngày 25/2, Hong Kong đã ghi nhận 2 ca tử vong, 64 người vẫn đang điều trị tại bệnh viện trong khi 18 người đã khỏi bệnh và xuất viện.

  Cùng ngày, nhà chức trách Đài Loan (Trung Quốc) thông báo thêm một ca được xác nhận nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại vùng lãnh thổ này lên 31 người.

Tại Nhật Bản, tập đoàn quảng cáo lớn nhất nước này, Dentsu ngày 25/2 cho biết một nhân viên tại trụ sở chính của hãng đã được xác nhận nhiễm COVID-19. Để phòng ngừa dịch bệnh lây lan, lãnh đạo tập đoàn đã yêu cầu tất cả các nhân viên tại trụ sở chính làm việc tại nhà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục