Thủ tướng Anh bổ nhiệm Bí thư phụ trách chính sách tài chính mới

10:11' - 10/01/2018
BNEWS Thủ tướng Anh Theresa May vừa bổ nhiệm cựu cố vấn quản lý John Glen vào vị trí Bí thư phụ trách kinh tế thuộc Bộ Tài chính Anh.
Thủ tướng Anh Theresa May. AFP/TTXVN

Ngày 9/1, Thủ tướng Anh Theresa May đã bổ nhiệm cựu cố vấn quản lý John Glen vào vị trí Bí thư phụ trách kinh tế thuộc Bộ Tài chính Anh với chức năng giám sát ngành dịch vụ tài chính vốn sẽ là trung tâm biến động khi Anh chuẩn bị rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), sự kiện còn được gọi là Brexit. 
Ông Glen được bổ nhiệm thay thế người tiền nhiệm Stephen Barclay khi vị lãnh đạo ngân hàng có tiếng trong giới này được thuyên chuyển sang đảm nhận vị trí quan trọng khác thuộc Bộ Y tế trong cuộc cải tổ nội các diễn ra ngày 8/1 vừa qua. Với vị trí mới, ông Glen sẽ phụ trách các chính sách dịch vụ tài chính và quan hệ giữa chính phủ với các doanh nghiệp tài chính như ngân hàng, các hãng bảo hiểm và các hãng quản lý tài sản.

Thời điểm nhậm chức của ông Glen cho thấy một nhiệm kỳ đầy chông gai và thách thức khi rất nhiều quan ngại bủa vây rằng Brexit sẽ làm lung lay vai trò trung tâm tài chính châu Âu của thủ đô London trong khi nhiều thông tin chưa chính thức cho thấy các ngân hàng sẽ dần chuyển chi nhánh hoặc trụ sở của mình từ Anh tới các quốc gia khác tại châu Âu để đảm bảo khả năng tự do tiếp cận thị trường chung châu Âu 
Tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh từ Đại học Cambridge danh giá, ông Glen từng có kinh nghiệm làm việc cho Accenture, một trong những công ty tư vấn quản lý hàng đầu có trụ sở tại Dublin, trong vai trò hỗ trợ quản lý quan hệ với Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) trước khi bắt đầu theo đuổi sự nghiệp chính trị./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục