Thủ tướng Australia: Vẫn có nguy cơ cao xảy ra các đợt bùng phát dịch COVID-19 mới

17:39' - 29/05/2020
BNEWS Thủ tướng Australia Scott Morrison ngày 29/5 tuyên bố Australia vẫn "đang tiến lên" trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Phát biểu sau một cuộc họp Nội các quốc gia, với sự tham gia của Thủ tướng, các thành viên chính phủ, lãnh đạo các bang và vùng lãnh thổ, ông Morrison cho biết Australia đang ở tình trạng tốt hơn mà ông hy vọng khi dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát tại nước này hồi tháng 1.

Tuy nhiên, ông Morrison cảnh báo vẫn có nguy cơ cao xảy ra các đợt bùng phát dịch mới có thể xóa sổ toàn bộ tiến bộ của Australia trong việc ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Cuộc họp Nội các quốc gia đã đưa ra kế hoạch 3 bước, giữ cân bằng giữa việc kiểm soát tốt dịch bệnh và phát triển kinh tế.

Giám đốc Y tế Brendan Murphy tiết lộ rằng chính quyền đang đặt mục tiêu giữ số ca nhiễm mới hằng ngày dưới 20. Ông cho biết 30.000 xét nghiệm đang được thực hiện mỗi ngày, với khoảng 0,05% có kết quả dương tính, và thông báo rằng số bệnh nhân COVID-19 phải thở máy ở Australia đã giảm xuống 2 trường hợp.

Ông Murphy cho biết Australia vẫn muốn làm nhiều xét nghiệm hơn để mỗi người có vấn đề hô hấp nghiêm trọng, ho, cảm lạnh phải được xét nghiệm. Đây là cách tốt nhất để phát hiện người nhiễm COVID-19.

Tính đến ngày 29/5 có hơn 7.100 ca mắc COVID-19 tại Australia với 103 ca tử vong và hiện chỉ còn chưa đến 500 ca dương tính với COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục