Thủ tướng Đức có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 lần xét nghiệm đầu tiên

08:44' - 24/03/2020
BNEWS Ngày 23/3, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có kết quả âm tính đối với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong lần xét nghiệm đầu tiên.

 

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Seibert thông báo trong lần xét nghiệm đầu tiên, kết quả cho thấy Thủ tướng Merkel không bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Ông cho biết các cuộc xét nghiệm tiếp theo sẽ được thực hiện trong những ngày tới.

Theo ông Seibert, tình trạng sức khỏe của Thủ tướng Merkel vẫn ổn định và bà vẫn làm việc cũng như điều hành  công việc của chính phủ trong thời gian tự cách ly tại nhà. Thay mặt Thủ tướng Merkel, người phát ngôn Chính phủ Đức cũng gửi lời cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của người dân đối với tình hình sức khỏe của bà.

Trước đó, sau khi đọc bản tuyên bố về những biện pháp bổ sung của Chính phủ Đức nhằm hạn chế sự bùng phát của đại dịch COVID-19 trên toàn nước Đức, Thủ tướng Angela Merkel đã tình nguyện cách ly tại nhà trong ít nhất 14 ngày. Theo ông Steffen Seibert, bà Merkel đã tiếp xúc với bác sĩ riêng hôm 20/3 và vị bác sĩ này sau đó đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục