Thủ tướng Modi cam kết đưa Ấn Độ trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới

08:10' - 03/02/2024
BNEWS Thủ tướng Narendra Modi bày tỏ tin tưởng rằng Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới trong nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp của chính phủ do Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) cầm quyền.
Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 2/2, Thủ tướng Narendra Modi bày tỏ tin tưởng rằng Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới trong nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp của chính phủ do Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) cầm quyền.
 

Phát biểu tại Hội chợ triển lãm toàn cầu về di chuyển Ấn Độ ở Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Bharat Mandapam thuộc thủ đô New Delhi, Thủ tướng Modi khẳng định: “Chắc chắn rằng Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới trong nhiệm kỳ thứ 3 của chúng tôi. Trong 10 năm qua, khoảng 250 triệu người đã thoát nghèo nhờ những nỗ lực của chính phủ. Ấn Độ ngày nay đang tiến về phía trước với mục tiêu đưa đất nước trở thành quốc gia 'phát triển' vào năm 2047. Lĩnh vực di chuyển sẽ đóng một vai trò to lớn trong việc đạt được mục tiêu này”.

Ông nhấn mạnh thêm: “Tôi luôn nói rằng đây là thời điểm thích hợp. Câu thần chú này phù hợp với lĩnh vực di chuyển. Ấn Độ đang ở trên Mặt trăng và đang di chuyển nhanh chóng. Đây là sự khởi đầu của kỷ nguyên vàng cho lĩnh vực di chuyển. Ngày nay, nền kinh tế của đất nước đang mở rộng nhanh chóng”.

Cũng theo Thủ tướng Modi, “đã xuất hiện một tầng lớp trung lưu mới trong nước với những khát vọng và hy vọng riêng. Thu nhập và ngưỡng thu nhập của tầng lớp trung lưu đã được mở rộng. Những yếu tố này sẽ đảm bảo những tầm cao mới trong lĩnh vực di chuyển. Trước năm 2014, đã có 120 triệu chiếc ô tô được bán ra ở Ấn Độ. Kể từ năm 2014, đã có hơn 210 triệu chiếc ô tô được bán”.

Hội chợ triển lãm toàn cầu về di chuyển Ấn Độ 2024 giới thiệu khả năng của Ấn Độ trên toàn bộ chuỗi giá trị ô tô và di chuyển. Trong khuôn khổ hội chợ sẽ có các cuộc triển lãm, hội nghị, cuộc gặp gỡ giữa người mua và người bán, các phiên họp cấp nhà nước, gian hàng an toàn đường bộ và cả các điểm tham quan lấy công chúng làm trung tâm như đua xe go-kart.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục