Thủ tướng New Zealand bị "dọa giết" trên Twitter

08:18' - 23/03/2019
BNEWS Ngày 22/3, truyền thông địa phương đưa tin, cảnh sát New Zealand đang điều tra những lời hăm dọa nhằm vào Thủ tướng nước này Jacinda Ardern trên mạng xã hội.
Nhiều phụ nữ New Zealand đội hijab trong lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công khủng bố tại thành phố Christchurch ngày 22/3. Ảnh: AFP/TTXVN

Trên mạng xã hội Twitter, một tài khoản đã đăng tải một bức ảnh khẩu súng kèm chú thích "Bà là người kế tiếp" gửi tới Thủ tướng Ardern.

Dòng trạng thái này đã được đăng tải hơn 48 giờ đồng hồ trước khi tài khoản Twitter nói trên bị nghi ngờ và sau đó nhiều người đã báo cáo để Twitter xử lý.

Tài khoản Twitter đáng ngờ này có chứa các nội dung bài Hồi giáo và những phát ngôn thù hận của "chủ nghĩa da trắng thượng đẳng".

Người phát ngôn cảnh sát New Zealand nói: "Cảnh sát đã biết về một bình luận đăng trên Twitter và đang tiến hành điều tra". Hiện văn phòng của bà Ardern chưa đưa ra bình luận gì.

Trong khi đó, người phát ngôn của Twitter nhấn mạnh rằng quy định của hãng ngăn cấm những lời hăm dọa bạo lực.

Người phát ngôn của Twitter nêu rõ: "Chúng tôi đã xử lý ngay sau khi nhận được báo cáo đầu tiên về dòng tweet này, và đội ngũ của chúng tôi sẽ tiếp tục chủ động gỡ các nội dung bất hợp pháp và vi phạm, có liên quan tới vụ tấn công Christchurch, khỏi Twitter. Chúng tôi cũng tiếp tục hợp tác với lực lượng thực thi pháp luật để tạo thuận lợi cho các cuộc điều tra của họ. Chúng tôi khuyến khích người dân báo cáo về những nội dung bất hợp pháp và vi phạm trên Twitter".

Vụ việc trên xảy ra đúng một tuần sau khi các vụ tấn công khủng bố xảy ra tại Christchurch (New zealand) khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục