Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, làm việc với Tập đoàn Cao su Việt Nam

17:54' - 05/01/2018
BNEWS Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn Cao su Việt Nam, nhất là trong thời kỳ giá cao su rớt mạnh nhưng tập thể cán bộ, người lao động vẫn vượt khó đi lên, giữ vững sản xuất kinh doanh.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN .

Nhân dịp những ngày đầu năm mới 2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, làm việc và động viên cán bộ, nhân viên người lao động Tập đoàn Cao su Việt Nam - một trong những tập đoàn kinh tế lớn nhất cả nước.

Cùng đi có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường.

Buổi làm việc diễn ra trong bối cảnh những năm gần đây, trong bối cảnh khó khăn rất lớn do giá cao su xuống thấp, tác động mạnh đến hiệu quả kinh tế nhưng Tập đoàn Cao su Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp hiệu quả, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như việc đảm bảo đời sống gần 90 ngàn công nhân, người lao động của Tập đoàn.

Hiện Tập đoàn đang nỗ lực chuẩn bị chu đáo cho đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong quý I/2018. Đây cũng là một trong những doanh nghiệp lớn nhất sẽ tiến hành IPO trong năm 2018.

Phát biểu, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Tập đoàn, Thủ tướng nhấn mạnh đến truyền thống lâu đời của ngành Cao su Việt Nam - một trong những ngành hình thành giai cấp công nhân Việt Nam, có nhiều đóng góp, hy sinh xương máu cho cách mạng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xem các sản phẩm của Tập đoàn cao su Việt Nam. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN .

Thủ tướng chia sẻ và đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn, nhất là trong thời kỳ giá cao su rớt mạnh nhưng tập thể cán bộ, công nhân, người lao động Tập đoàn vẫn cố gắng vượt khó đi lên, giữ vững sản xuất kinh doanh.

Với 88.000 người lao động, với diện tích 415.000 ha, Tập đoàn có những bước phát triển tốt. Năm 2017, Tập đoàn có lợi nhuận sau thuế là 3.600 tỷ đồng. Đời sống công nhân ổn định với mức thu nhập khoảng 5 triệu đồng/người/tháng.

Trên nền tảng những đóng góp tích cực của ngành Cao su vào sự phát triển kinh tế - xã hội, Thủ tướng đề nghị Tập đoàn tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tăng cường quản trị, đổi mới quản lý, đẩy mạnh quá trình cổ phần hóa và tái cơ cấu với tinh thần phải minh bạch, công khai, bảo đảm không thất thoát vốn nhà nước.

Tập đoàn phải đi sâu vào công nghiệp chế biến để có giá trị gia tăng cao hơn với lộ trình, bước đi tính toán chặt chẽ. Quan tâm chăm lo cuộc sống cho công nhân, nhất là lao động nữ, trong đó tạo lập thiết chế văn hóa cho công nhân.

Thủ tướng đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp chặt chẽ, chỉ đạo Công đoàn Cao su Việt Nam làm một số khu cho công nhân, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng biểu trưng " Trống đồng Ngọc Lũ" cho Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN .

Chỉ đạo Tập đoàn tập trung triển khai mạnh mẽ Nghị quyết 01 của Chính phủ ngay từ những ngày đầu năm, Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Cao su cũng như các tập đoàn khác phải có chương trình hành động thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018, nỗ lực hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao, đóng góp vào thành tích chung của đất nước./.

>> Cổ phần hóa Công ty mẹ Tập đoàn Cao su: Tìm nhà đầu tư chiến lược trong nước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục