Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn đại biểu cựu thiếu niên Dũng sĩ diệt Mỹ

17:13' - 18/05/2018
BNEWS Thủ tướng đánh giá cao các cựu thiếu niên Dũng sĩ diệt Mỹ đã có nhiều đóng góp to lớn, tấm gương quý báu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các cựu thiếu niên dũng sỹ diệt Mỹ. Ảnh: Thống Nhất –TTXVN

Ngày 18/5, tại Trụ sở Chính phủ, nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Đội thiếu niên Dũng sĩ diệt Mỹ miền Nam (19-5-1968 - 19-5-2018), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn đại biểu cựu thiếu niên Dũng sĩ diệt Mỹ.
Tại buổi tiếp, thay mặt đoàn, Thượng tướng Võ Tiến Trung, nguyên Giám đốc Học viện Quốc phòng, Trưởng đoàn, bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội luôn tri ân, nhớ đến những người có công đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mọi mặt của đất nước thời gian qua; tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ.

Đồng chí khẳng định, các cựu thiếu niên Dũng sĩ diệt Mỹ luôn trung kiên, giữ gìn phẩm chất đạo đức, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, có nhiều hoạt động thiết thực quan tâm các cựu chiến binh, đồng bào đã từng cưu mang, mong muốn tiếp tục đóng góp công sức cho nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các cựu thiếu niên dũng sỹ diệt Mỹ. Ảnh: Thống Nhất –TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động và vui mừng được gặp lại các đồng chí cựu thiếu niên Dũng sĩ diệt Mỹ, những người có công lớn với đất nước, trực tiếp đóng góp vào sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Thủ tướng đánh giá cao các cựu thiếu niên Dũng sĩ diệt Mỹ đã có nhiều đóng góp to lớn, tấm gương quý báu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhận, không bao giờ quên những liệt sĩ, thương binh đã hy sinh xương máu, trong đó có các thiếu niên Dũng sĩ diệt Mỹ nói riêng.

Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đều nỗ lực thực hiện tốt hơn chính sách hậu phương quân đội, chính sách an sinh xã hội, thể hiện trách đối với những người có công với đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các cựu thiếu niên dũng sỹ diệt Mỹ. Ảnh: Thống Nhất –TTXVN

Đánh giá về những cựu thiếu niên Dũng sĩ diệt Mỹ, Thủ tướng cho rằng, đây là những tấm gương kiên cường trong 50 năm qua. Nhiều đồng chí đã trưởng thành, trở thành những cán bộ, chỉ huy cấp cao trong quân đội.

Các đồng chí đã nêu bài học tốt cho xã hội trên mọi phương diện, thể hiện ý chí không bao giờ ngưng nghỉ vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Đây cũng là nguồn cổ vũ để đưa sự nghiệp cách mạng tiến lên.

Thủ tướng chúc các cựu thiếu niên Dũng sĩ diệt Mỹ luôn dồi dào sức khoẻ; mong các đồng chí tiếp tục phát huy tinh thần, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ; nêu gương sáng, có nhiều đóng góp phục vụ đất nước, nhân dân./.

>>> Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Đoàn Cựu chiến binh mặt trận Tây Nguyên, Quân đoàn 3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục