Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo các Công ty Mitsui và Honda (Nhật Bản)

20:21' - 15/01/2019
BNEWS Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Tatsuo Yasunaga, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Công ty Mitsui và ông Seiji Kuraishi, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty Honda Motor.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Tatsuo Yasunaga, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Mitsui (Nhật Bản). Ảnh: Thống Nhất- TTXVN

Chiều 15/1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Tatsuo Yasunaga, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Công ty Mitsui (Nhật Bản) và ông Seiji Kuraishi, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty Honda Motor (Nhật Bản).

*Tại buổi tiếp ông Tatsuo Yasunaga, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Công ty Mitsui (Nhật Bản), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ấn tượng về việc Mitsui có nhiều đóng góp với Việt Nam, tiêu thụ nhiều hàng hoá của Việt Nam.

Ông Tatsuo Yasunaga cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian tiếp; vui mừng thông báo Mitsui đầu tư 100 triệu USD vào Tập đoàn Minh Phú để phát triển xuất khẩu tôm, trong đó có việc đầu tư kho đông lạnh.

Hiện nay xuất khẩu tôm của Minh Phú đạt 700 triệu USD/năm, hy vọng sau khi hợp tác với Mitsui, kim ngạch xuất khẩu của tập đoàn Minh phú sẽ đạt một tỷ USD. Lãnh đạo Tập đoàn Mitsui bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, đầu tư tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Mítui là tập đoàn lớn trên thế giới, sự thành công doanh nghiệp này sẽ dẫn dắt các tập đoàn lớn của thế giới vào Việt Nam. Thủ tướng cho biết, Tập đoàn Minh Phú là doanh nghiệp lớn về nuôi tôm ở Việt Nam và trên thế giới. Việt Nam đang phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu tôm 10 tỷ USD. Do đó, việc Mitsui hợp tác với Tập đoàn Minh Phú là hướng đi đúng và Chính phủ hết sức hoan nghênh sự hợp tác này.

Thủ tướng cũng khẳng định, với việc hai nước đã ký kết các hiệp định, nhất là Hiệp định CPTP, thì Mitsui hoàn toàn yên tâm về cơ sở pháp lý khi đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam cũng mong muốn Mitsui tăng cường tiêu thụ nhiều hơn nữa các sản phẩm của Việt Nam; đồng thời làm hết sức mình để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản kinh doanh thành công tại Việt Nam.

*Tiếp ông Seiji Kuraishi, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty Honda Motor (Nhật Bản), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc Honda có nhiều sản phẩm chất lượng, đóng thuế tốt tại Việt Nam và có nhiều hoạt động xã hội tích cực. Thủ tướng đề nghị Honda đóng góp nhiều hơn nữa vào việc phát triển công nghiệp phụ trợ ở Việt Nam; tiêu thụ nhiều sản phẩm phụ tùng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho ông Seiji Kuraishi, Phó Chủ tịch Công ty Honda Motor (Nhật Bản). Ảnh: Thống Nhất- TTXVN

Ông Seiji Kuraishi cảm ơn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ để Honda kinh doanh thành công tại Việt Nam trong suốt thời gian qua; cảm ơn người dân Việt Nam đã dành sự tín nhiệm đối với sản phẩm Honda.

Lãnh đạo Honda cũng cho biết, doanh nghiệp này đang mở rộng sang lĩnh vực sản xuất ô tô vì Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng. Do đó Honda mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động thúc đẩy lái xe an toàn, Honda đang thúc đẩy phong trào tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em Việt Nam. Đến nay, Honda Việt Nam đã tặng hai triệu mũ bảo hiểm với mong muốn nâng cao hơn nữa ý thức người tham gia giao thông.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh đến sự kiện Hiệp định CPTPP có hiệu lực và cho biết, Việt Nam hiện có nhiều nhà sản xuất phụ tùng lớn như Thaco Trường Hải, Toyota... Thủ tướng tin tưởng rằng khi thu nhập tăng lên thì số lượng người dân Việt Nam mua ô tô cũng sẽ tăng lên. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó có Honda, kinh doanh thành công tại Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục