Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Chủ tịch Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC)

20:05' - 11/04/2018
BNEWS Chiều 11/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bà Snezana Stoiljkovic, Phó Chủ tịch IFC phụ trách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đang thăm làm việc tại Việt Nam.
Chiều 11/4/2018, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Snezana Stoiljkovic, Phó Chủ tịch IFC Phụ trách Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: Thống Nhất –TTXVN
Chào mừng Bà Snezana Stoiljkovic lần đầu tiên có chuyến công tác Việt Nam trên cương vị Phó Chủ tịch Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) phụ trách khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng chuyến thăm sẽ làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác giữa IFC và Việt Nam.

Về định hướng hợp tác giữa hai bên thời gian tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ đang phát động chương trình khởi nghiệp quốc gia và mong muốn IFC hỗ trợ Việt Nam, nhất là với các bạn trẻ. Việt Nam cũng mong muốn IFC cùng các tổ chức quốc tế đầu tư vào năng lượng tái tạo vì đây là lĩnh vực mà Việt Nam rất giàu tiềm năng. Với trình độ quản trị cao của IFC, Thủ tướng mong muốn IFC hợp tác với một số định chế tài chính Việt Nam, hỗ trợ Việt Nam nâng cao trình độ quản trị.

Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp, Bà Snezana Stoiljkovic chúc mừng Chính phủ Việt Nam đã điều hành nền kinh tế đạt nhiều kết quả tích cực thời gian qua, kinh tế tăng trưởng tốt và ổn định. Điều đó là cơ sở quan trọng để IFC tiếp tục hợp tác mạnh mẽ hơn với Việt Nam trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Snezana Stoiljkovic cho biết, năm vừa qua là năm rất thành công trong hoạt động của IFC tại Việt Nam, nhất là trong việc hỗ trợ khu vực kinh tế tư nhân. IFC đã cùng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao đổi về lĩnh vực hợp tác mới. IFC mong muốn hợp tác, hỗ trợ Việt Nam mở cửa các lĩnh vực và ngành nghề mới, qua đó giúp Việt Nam thu hút FDI vào các lĩnh vực này, trong đó có những lĩnh vực như phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng tái tạo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và bà Snezana Stoiljkovic, Phó Chủ tịch IFC Phụ trách Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: Thống Nhất –TTXVN
Tán thành với Thủ tướng về việc hợp tác với các định chế tài chính của Việt Nam, Bà Phó Chủ tịch cho biết, IFC đang hợp tác với nhiều doanh nghiệp và ngân hàng của Việt Nam hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của doanh nghiệp và ngân hàng Việt Nam. IFC cũng mong muốn hỗ trợ Việt Nam để thúc đẩy khởi nghiệp, nhất là các doanh nhân trẻ, bằng vốn của IFC thông qua các đối tác của IFC tại Việt Nam.

Tán thành với Bà Snezana Stoiljkovic về tầm quan trọng của kinh tế tư nhân, Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam luôn coi trọng tiềm năng của khu vực kinh tế tư nhân là nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế. Hiện Việt Nam không chỉ có những tập đoàn tư nhân lớn, tầm cỡ thế giới mà còn phát triển nhanh số lượng doanh nghiệp, phấn đấu đến năm 2020 đạt 1 triệu doanh nghiệp.

Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo và phục vụ, trong đó phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Hàng năm Thủ tướng đều gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp để lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Vì thế, môi trường đầu tư kinh doanh liên tục được cải thiện và được các tổ chức uy tín quốc tế đánh giá cao.

Cho biết nhu cầu đầu tư phát triển của nền kinh tế Việt Nam là rất lớn, trong khi nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ đang giảm dần và nguồn lực trong nước hạn chế, Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam khuyến khích đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài và khu vực kinh tế tư nhân. Việt Nam đánh giá cao sự hỗ trợ của IFC trong thời gian qua và mong muốn IFC tiếp tục là người bạn đồng hành của Việt Nam trên con đường phát triển./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục