Nhật Bản chi thêm 1,3 tỷ USD củng cố chuỗi cung ứng chip trong nước

08:18' - 07/10/2023
BNEWS Bộ Công nghiệp Nhật Bản cho hay chính phủ nước này sẽ cung cấp khoản trợ cấp bổ sung 192 tỷ yen (1,3 tỷ USD) cho nhà máy đặt tại tỉnh Hiroshima của công ty sản xuất chip Mỹ Micron Technology.

Động thái này, cùng với khoản viện trợ lên tới 46,5 tỷ yen được công bố trước đó, góp phần vào nỗ lực của Nhật Bản nhằm đảm bảo nguồn cung cấp chip ổn định vào thời điểm căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng đe dọa đến an ninh kinh tế của nước này.

 

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yasutoshi Nishimura cho hay điều quan trọng là phải đầu tư vào những lĩnh vực mà nhu cầu dự kiến sẽ tăng mạnh trong tương lai.

Trước đó, Micron cho biết, họ có kế hoạch đầu tư tới 500 tỷ yen vào Nhật Bản trong vài năm tới và sẽ trở thành nhà sản xuất chip đầu tiên giới thiệu máy in thạch bản cực tím – thiết bị hiện đại để sản xuất chất bán dẫn tiên tiến – tại Nhật Bản.

Công ty dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt chip bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) 1-gamma thế hệ tiếp theo vào năm 2026.

Micron không phải là hãng chip duy nhất nhận được hỗ trợ tài chính từ chính phủ Nhật Bản.

Nước này đã quyết định cung cấp tới 476 tỷ yen cho nhà máy của công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (Trung Quốc) TSMC được xây dựng tại tỉnh Kumamoto. Tokyo cũng đang trợ cấp tới 92,9 tỷ yen cho nhà sản xuất chip nội địa Kioxia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục