Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide và Phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam

18:00' - 16/10/2020
BNEWS Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide và Phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 18-20/10/2020.

 

 

Trước đó, Chính phủ Nhật Bản đã chính thức công bố Thủ tướng Suga Yoshihide sẽ tới thăm Việt Nam và Indonesia trong thời gian từ ngày 18-21/10 để thảo luận các biện pháp tăng cường quan hệ với hai quốc gia chủ chốt ở Đông Nam Á này.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, phát biểu tại cuộc họp báo, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết Thủ tướng Suga dự kiến sẽ lần lượt tiến hành hội đàm với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Theo người phát ngôn hàng đầu của Chính phủ Nhật Bản, Thủ tướng Suga sẽ thảo luận với người đồng cấp Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc về các biện pháp hợp tác để phát triển quan hệ song phương trong khuôn khổ đối tác chiến lược đặc biệt sâu rộng.

Tại cuộc hội đàm này, Thủ tướng Suga cũng sẽ khẳng định sự hợp tác của Nhật Bản với Việt Nam hướng tới các hội nghị cấp cao của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) dự kiến diễn ra vào tháng 11/2020. Trong thời gian ở thăm Việt Nam, Thủ tướng Nhật Bản dự kiến sẽ có bài phát biểu quan trọng về chính sách của Nhật Bản với ASEAN.

>>Đại sứ Vũ Hồng Nam đánh giá cao quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục