Indonesia và Nhật Bản ra mắt trang thông tin thương mại điện tử

16:03' - 14/10/2020
BNEWS Indonesia và Nhật Bản vừa ra mắt trang thông tin thương mại điện tử phục vụ lưu trữ các dữ liệu thương mại và trợ giúp các nhà đầu tư hai nước hoạt động hiệu quả hơn.

Ngày 14/10, Đại sứ Indonesia tại Nhật Bản Heri Akhmadi thông báo sau quá trình chuẩn bị, Indonesia và Nhật Bản đã chính thức ra mắt trang thông tin thương mại điện tử phục vụ cho việc lưu trữ các dữ liệu thương mại và trợ giúp cho các nhà đầu tư giữa hai nước hoạt động hiệu quả hơn.

Trang thông tin điện tử này sẽ cung cấp thông tin dữ liệu kinh tế chính xác và trong tương lai gần trang thông tin này sẽ được Indonesia và Nhật Bản xây dựng thành trung tâm dữ liệu kinh tế chung của hai bên nhằm đảm bảo lợi ích kinh tế thương mại cho cả hai nước, đặt biệt là trợ giúp đắc lực cho các nhà đầu tư tiềm năng trong quá trình kinh doanh.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt trang thông tin thương mại điện tử, Đại sứ Heri Akhmadi nhấn mạnh, đại dịch COVID-19 đã tác động rất lớn đến nền kinh tế của cả Indonesia và Nhật Bản. Do đó, Indonesia cần xem xét lại chiến lược của mình và mở ra không gian giao tiếp cho các cơ hội mới, không chỉ trong trong lĩnh vực thương mại và đầu tư.

Đại sứ Heri Akhmadi cũng xác nhận tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga sẽ có chuyến thăm chính thức đến Indonesia trong tháng này. Trong chuyến thăm này, Thủ tướng Suga sẽ gặp Tổng thống Jokowi. Đây chính là động lực và là cơ hội rất tốt để Indonesia và Nhật Bản tăng cường hơn nữa hợp tác trong nhiều lĩnh vực, nhất là đối với kinh tế và thương mại.

Cũng theo Đại sứ Heri Akhmadi, trước thềm chuyến thăm, Thủ tướng Nhật Bản và Tổng thống Indonesia đã có cuộc điện đàm rất kỹ lưỡng nhằm thống nhất các chương trình, kế hoạch cụ thể.

Việc Thủ tướng Nhật Bản thăm Indonesia thể hiện rằng Nhật Bản luôn coi Indonesia là quốc gia có các giá trị cơ bản và có quan hệ lịch sử trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Do đó trong thời gian tới các lĩnh vực hợp tác giữa Indonesia và Nhật Bản sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn làm tiền đề thuận lợi và vững chắc cho quan hệ giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục