Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư Khu công nghiệp Becamex Bình Định

16:57' - 18/02/2020
BNEWS Ngày 18/2, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư Khu công nghiệp Becamex Bình Định tại Quyết định số 270/QĐ-TTg.

Theo đó, quyết định trên đã chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án “Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Becamex Bình Định”.

Dự án có quy mô lên đến 1.000 ha tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định), giáp ranh với thành phố Quy Nhơn.
Tổng vốn đầu tư dự án lên đến hơn 3.333 tỷ đồng; trong đó vốn góp nhà nước gần 500 tỷ đồng; vốn vay hơn 2.000 tỷ đồng và vốn huy động khác hơn 800 tỷ đồng.

Dự án có tiến độ thực hiện 10 năm và thời gian thực hiện 50 năm kể từ ngày cấp quyết định chủ trương đầu tư.
Dự án 1.000 ha là giai đoạn 1 của tổng dự án Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex – Bình Định mà Tập đoàn Becamex và UBND tỉnh Bình Định dự kiến sẽ triển khai ở 2 giai đoạn.

Sau khu công nghiệp Becamex Bình Định 1.000ha, khu vực này sẽ tiếp tục triển khai Khu dân cư và tái định cư hơn 400ha, Khu đô thị và dịch vụ khoảng 883ha.
Trước đó, Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex – Bình Định đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương bổ sung vào quy hoạch Khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định và được hưởng các chính sách ưu đãi đầu tư vào khu kinh tế vùng khó khăn.
Khu kinh tế Nhơn Hội cũng đã được điều chỉnh quy hoạch để phù hợp hơn với điều kiện phát triển hiện nay.

8 phân khu chức năng được hoạch định mới; trong đó những khu đô thị, du lịch sinh thái đang được xây dựng sẽ tạo bộ mặt cho Khu kinh tế Nhơn Hội bên cạnh những lĩnh vực công nghiệp được ưu tiên ít tác động đến môi trường thiên nhiên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục