Thủ tướng Singapore công bố thời điểm chuyển giao quyền lực

12:40' - 05/11/2023
BNEWS Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết ông sẽ chuyển giao quyền lãnh đạo cho Phó Thủ tướng Lawrence Wong trước cuộc tổng tuyển cử (bầu cử quốc hội) kế tiếp, hạn chót phải tổ chức là tháng 11/2025.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, tuyên bố của Thủ tướng Lý Hiển Long được đưa ra tại Hội nghị thường niên của Đảng Hành động Nhân dân (PAP) cầm quyền tại Trung tâm Triển lãm hội nghị Singapore Expo.

Nhà lãnh đạo này cũng cho biết việc chuyển giao sẽ diễn ra trước ngày kỷ niệm 70 năm thành lập đảng PAP (21/11/2024) nếu “mọi việc suôn sẻ”.

 

Tuyên bố này đồng nghĩa với việc Phó Thủ tướng Wong sẽ dẫn dắt thế hệ lãnh đạo thứ 4 (4G) của Singapore trong chiến dịch tranh cử kế tiếp và tự giành sự ủy thác của cử tri cho chính mình và thế hệ lãnh đạo 4G.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Wong cho biết ông đã sẵn sàng cho nhiệm vụ kế tiếp cùng với nhóm lãnh đạo thế hệ 4G.

Với việc PAP được dư luận dự đoán sẽ tiếp tục thống trị các cuộc bầu cử, ông Wong có thể sẽ trở thành thủ tướng tiếp theo và là thủ tướng thứ 4 của Singapore kể từ khi nước này độc lập vào năm 1965.

Thủ tướng đương nhiệm Lý Hiển Long, giữ chức từ năm 2004, là con trai cả của người sáng lập Singapore Lý Quang Diệu. Ông cũng là Tổng Thư ký của PAP, chính đảng lãnh đạo đảo quốc này từ năm 1965.

Năm ngoái, Thủ tướng Lý Hiển Long tuyên bố rằng Bộ trưởng Tài chính Wong, 50 tuổi, sẽ là người kế nhiệm và thăng chức cho ông làm Phó Thủ tướng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục