Thủ tướng tiếp Chủ tịch Tập đoàn CapitaLand (Singapore)

19:24' - 14/06/2019
BNEWS Chiều 14/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Tập đoàn CapitaLand Ng Kee Choe.


Trong ảnh: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho ông Ng Kee Choe, Chủ tịch Tập đoàn Capital Land. Ảnh: Thống Nhất -TTXVN

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng CapitaLand đã đầu tư và gặt hái nhiều công ở Việt Nam; mong CapitaLand đầu tư những công nghệ mới, tạo ra thêm các giá trị gia tăng; qua đó đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam và quan hệ hai nước Việt Nam – Singapore. Thủ tướng khẳng định, Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển đô thị hoá, coi đây là một trong những động lực tăng trưởng. Do đó, CapitaLand cần tạo ra giá trị gia tăng, tạo nên sự khác biệt ở Việt Nam theo xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Thủ tướng cũng đề nghị các dự án mà tập đoàn đầu tư cần phát triển theo hướng xanh, sạch, hiện đại, thân thiện môi trường. Đô thị xanh, sinh thái, thông minh là xu hướng hiện nay và Việt Nam là một trong những nước tiên phong theo đuổi xu hướng này.

Thủ tướng cũng đề nghị tập đoàn cần quan tâm phát triển nhà ở xã hội và nhà cho người nghèo, nhà ở cho công nhân. Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích và hoan nghênh các nhà đầu tư  hướng đi này.  
Ông Ng Kee Choe cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giành thời gian tiếp; khẳng định CapitaLand đặt quyết tâm đầu tư và kinh doanh lâu dài tại Việt Nam. Cùng với đó là tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực các khu công nghiệp, các khu dịch vụ dành cho doanh nghiệp… Tập đoàn chắc chắn sẽ đưa các hàm lượng công nghệ cao vào các dự án đầu tư vào Việt Nam; đầu tư vào các dự án thành phố thông minh, đó chính là định hướng đầu tư vào Việt Nam thời gian tới.

Tập đoàn luôn ứng dụng các công nghệ cao vào việc phát triển, quản lý, vận hành các dự án. Ông đánh giá cao các đô thị Việt Nam tham gia hệ thống đô thị thông minh ASEAN, cho biết, tập đoàn đặc biệt coi trọng những giá trị phát triển xanh và bền vững. CapitaLand mong muốn được đóng góp vào quá trình xây dựng các đô thị thông minh ở Việt Nam.
Cảm ơn ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Ng Kee Choe cho biết, tập đoàn sẽ xem xét đầu tư vào phân khúc nhà ở xã hội; đồng thời,đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội tại Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục