Thua đáng tiếc trước Nhật Bản, Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa giành được điểm

21:51' - 11/11/2021
BNEWS Tối 11/11, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Đội tuyển Việt Nam đã để thua với tỷ số 0-1 trước Đội tuyển Nhật Bản trong khuôn khổ Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á 2022.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, mặc dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ, nhưng Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc khá tự tin, gây khó khăn cho đối thủ trong việc triển khai lối chơi.

Trong những phút đầu hiệp thi đấu thứ nhất, mặc dù chịu sức ép lớn từ đối phương, nhưng bộ ba Tuấn Anh, Quang Hải và Hoàng Đức vẫn giữ được mối liên hệ khá tốt với nhau, nhiều đường phối hợp được triển khai hợp lý.

Tuy nhiên, để đưa được bóng vào khu vực vùng cấm của Đội tuyển Nhật Bản không phải là điều đơn giản. Khi các học trò của Huấn luyện viên Park Hang-seo đang triển khai được thế trận khá tốt, bất ngờ, đối phương có bóng và tăng tốc bằng tình huống tấn công trung lộ. Minamino thoát xuống nhanh đón bóng của đồng đội, bình tĩnh quan sát rồi mới đưa bóng vào trong cho Ito ập vào dứt điểm cận thành, lưới của thủ thành Tấn Trường đã phải rung lên ở phút thứ 17, Đội tuyển Nhật Bản vươn lên dẫn bàn với tỷ số 1-0.Bị dẫn bàn, nhưng các học trò của vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn giữ được tinh thần thi đấu tốt. Một số tình huống nguy hiểm được tạo ra, phút thứ 20, ở giữa sân, Hoàng Đức nỗ lực đoạt được bóng, sau vài nhịp dẫn, pha dứt điểm được đưa ra nhưng đáng tiếc khi không đánh bại được thủ thành Nhật Bản.

Đối phương vẫn duy trì lối chơi kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân, phát động những đường phản công nhanh, khi hiệp một chỉ còn vài phút, sau pha đá phạt góc của Đội tuyển Việt Nam, đối phương có bóng và phát động phản công nhanh, Ito đột phá từ giữa sân, dùng vài nhịp bóng loại bỏ cầu thủ phòng ngự của đội chủ nhà, tung cú dứt điểm vào góc cao khung thành, hạ gục thủ thành Tấn Trường.

Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi trọng tài đã quyết định tạm dừng trận đấu để tham khảo tổ VAR. Sau khi xem xét kĩ tình huống đó, trọng tài đã xác định cú sút đó đã chạm đầu Tanaka trước khi đi vào lưới, cầu thủ này đã rơi vào vị trí việt vị, do đó bàn thắng không được công nhận. Đây cũng có thể coi là lần đầu tiên VAR có lợi cho Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối FIFA World Cup 2022.Trong những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, mặc dù đã rất nỗ lực trong triển khai lối chơi, dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng, nhưng trước đối thủ mạnh như Nhật Bản, mọi đường tấn công của Công Phượng và các đồng đội cũng rất khó khăn để tìm tới được vùng cấm của đối thủ.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Huấn luyện viên Park Hang-seo có sự thay đổi nhân sự, Văn Đức vào thay Tuấn Anh, lối chơi giằng co vẫn tiếp tục được triển khai. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng với nỗ lực chiếm quyền kiểm soát bóng của Đội tuyển Việt Nam, Nhật Bản cũng không thể chơi bóng quá lấn lướt.

Văn Toàn tiếp tục thay vào sân, người nhường vị trí cho cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai này là Công Phượng. Dựa vào nền tảng thể lực còn sung mãn và bứt phá tốc độ cao, Văn Toàn cũng đã gây không ít khó khăn cho hàng thủ Nhật Bản. Huấn luyện viên tiếp tục đưa Hà Đức Chinh vào sân, tăng cường hàng công, nhưng sức ép từ đối phương quá lớn, đã không ít lần Quế Ngọc Hải và Tấn Trường phải lăn sả cứu thua cho Đội tuyển Việt Nam.

Thời gian càng trôi về cuối trận, nhịp độ trận đấu càng được đẩy lên cao, liên tục là những đường phối hợp nhanh, phát động tấn công từ cả hai đội. Nhiều tình huống dứt điểm được tạo ra, tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sau 90 phút thi đấu kiên cường, mặc dù đã triển khai thế trận tương đối tốt, nhưng phải đối đầu với đối thủ quá mạnh, Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thể có bàn thắng vào lưới Nhật Bản. Với kết quả chung cuộc thua 0-1, đoàn quân của Huấn luyện viên Park Hang-seo ạm thời chưa giành được điểm số nào tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

* Liên quan đến trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Nhật Bản, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban quản lý sân vận động Quốc gia Mỹ Đình tổ chức kiểm soát khán giả vào xem trận đấu thông qua hệ thống căn cước công dân gắn chíp điện tử và cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Trước cửa chính của sân vận động Mỹ Đình, lực lượng Cảnh sát bố trí 15 máy chuyên dụng quét mã QR trên căn cước công dân gắn chíp để cho hiển thị ra các trường thông tin như xét nghiệm, tiêm chủng COVID-19, các trường hợp F0, F0 khỏi bệnh. Sau khi qua chốt kiểm tra thông tin, khán giả phải đi qua chốt Cảnh sát cơ động để kiểm tra đồ đạc, vũ khí, vật liệu nổ.

Lực lượng Cảnh sát chia thành nhiều tổ công tác, lập chốt ở 10 cửa trước cổng chính sân vận động. Mỗi cửa có ba luồng để kiểm soát các trường hợp khác nhau.

Luồng 1 dành cho khán giả có căn cước công dân gắn chip hoặc giấy thông báo mã số định danh cá nhân và thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Luồng 2 dành cho người không có căn cước công dân nhưng dùng điện thoại thông minh đã cài ứng dụng khai báo di chuyển nội địa VNEID.

Luồng 3 dành cho người nước ngoài và công dân không sử dụng căn cước công dân gắn chip, không cài VNEID.

Để đảm bảo thực hiện giãn cách theo quy định và kịp thời gian vào sân đúng giờ, người dân đến làm thủ tục vào sân trước 2 giờ đồng hồ. Khán giả thực hiện quét mã QR CheckPoint tại các điểm trông giữ xe, các cổng vào và các nơi có dán mã./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục