Thừa Thiên – Huế khởi động nhiều chương trình hàng hóa tết
Bên cạnh việc đảm bảo cung cầu, bình ổn giá hàng hóa, năm nay, hệ thống siêu thị bán lẻ lớn tại Thừa Thiên - Huế đã "khởi động" nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn, thiết kế giỏ quà tết đặc sắc... để thu hút khách hàng; giảm áp lực mua sắm của người dân vào những ngày cuối năm.
Các chương trình giảm giá được áp dụng với hàng ngàn sản phẩm như bánh kẹo, mứt tết, bia rượu, nước giải khát, đồ gia dụng, trang trí, điện tử, thời trang… Đặc biệt, tại siêu thị Big C Huế, chương trình “Giá luôn luôn thấp” được áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, thu hút sự mua sắm của nhiều khách hàng.Chị Trần Thị Như Ngọc, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên – Huế chia sẻ, ngay khi biết nhiều chương trình khuyến mãi đồng loạt bắt đầu, gia đình chị tranh thủ mua sắm dần một số đồ dùng trang trí, gia dụng để tiết kiệm chi phí. Các sản phẩm giảm giá, hàng tết được trưng bày tập trung, trang trí đẹp mắt tại các khu vực riêng rất thuận tiện cho người mua sắm.
Tại hệ thống siêu thị Co.opmart Huế, chương trình giảm giá được chia thành nhiều đợt. Vào những ngày cận tết, khách hàng chỉ cần chọn lựa những mặt hàng thực phẩm tươi sống, món ăn chế biến sẵn, rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Không chỉ được hưởng ưu đãi từ các hoạt động khuyến mãi, giảm giá, người tiêu dùng còn được chiết khấu đơn hàng, tặng quà, phiếu quà tặng hoặc tích điểm mức cao trong dịp mua sắm cuối năm này. Hiện sản phẩm giỏ quà tết 2021 bắt đầu lên kệ tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tại Thừa Thiên – Huế. Các giỏ quà được đóng gói màu sắc đẹp mắt, lịch sự gồm những sản phẩm truyền thống như rượu, trà, bánh, mứt, cà phê… Giá cả sản phẩm này cũng rất đa dạng, tùy theo chủng loại, mẫu mã, số lượng đơn hàng. Ngoài ra, các siêu thị bán lẻ lớn tại Thừa Thiên – Huế cũng đưa ra nhiều mức giá khuyến mãi, giảm giá cho nhiều loại giỏ quà theo yêu cầu của cá nhân, doanh nghiệp. Theo anh Nguyễn Nam Phú, thành phố Huế, giỏ quà tết năm nay khá chất lượng với nhiều mức giá dễ lựa chọn, chiết khấu hấp dẫn. Như mọi năm, anh Phú tin tưởng vào xuất xứ, chất lượng, giá cả ổn định tại những siêu thị bán lẻ lớn nên tranh thủ mua sớm từ những ngày này để có nhiều sự lựa chọn. Bắt nhịp xu hướng tiêu dùng mới, giỏ quà tết năm nay còn có sự xuất hiện của các sản phẩm trái cây tươi. Một số mẫu giỏ quà trái cây tại Siêu thị Co.opmart Huế có giá dao động từ 350.000-950.000 đồng/giỏ. Đây là sản phẩm kết hợp của nhiều loại quả đặc trưng ngày tết như mãng cầu, dừa, thanh long, nho, đu đủ, xoài, táo… Các loại trái cây này đều được lựa chọn kỹ, có thời gian bảo quản lâu để đảm bảo hàng hóa đến tay người dùng vẫn tươi ngon, chất lượng. Đại diện siêu thị Co.opmart Huế cho biết, đơn vị đã sẵn sàng đáp ứng số lượng lớn quà tết với những yêu cầu riêng của cá nhân, doanh nghiệp mua sắm. Để phục vụ tốt hơn cho khách hàng, đơn vị cũng tăng cường dịch vụ giao hàng tận nơi, dịch vụ mâm cỗ gia tiên... Trước tình hình dịch bệnh kéo dài từ đầu năm đến nay, hoạt động sản xuất cung ứng hàng hóa trên thị trường ít nhiều bị ảnh hưởng. Vì vậy, các các siêu thị bán lẻ, cơ sở, đại lý buôn bán lớn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chủ động phương án dự trữ hàng hóa từ sớm nhằm bình ổn giá, đảm bảo giá tốt đến tay người tiêu dùng. Đến nay, các đơn vị đã cơ bản chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu lớn để phục vụ đủ cho 3 tháng trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu. Chị Nguyễn Thị Nhã Uyên - Thư ký quản lý cửa hàng Siêu thị BigC Huế cho hay, ngoài chương trình khuyến mãi, siêu thị cũng có chính sách khóa giá, cam kết không tăng giá bán tết đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh và áp dụng tặng Phiếu giảm giá hấp dẫn cho các khách hàng mua sắm trong dịp này. Bên cạnh đảm bảo cung cầu hàng hóa, các siêu thị bán lẻ tại Thừa Thiên – Huế cũng có kế hoạch, phương án đảm bảo bảo chất lượng, tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa lên từ 5-10 lần so với các tháng kinh doanh thông thường, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm tết. Không gian mua sắm, làm việc cũng được khử trùng, nhân viên và khách hàng đều được yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt thường xuyên. Phương án dự trữ hàng hóa năm nay của Siêu thị Co.opmart Huế cũng đã bổ sung dự phòng mặt hàng chống dịch như khẩu trang, dung dịch sát trùng, nước rửa tay. Phần lớn ngân sách dự trữ hàng hóa được ưu tiên cho 9 nhóm hàng bình ổn thị trường như gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản; còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản tết. Dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng một số siêu thị bán lẻ, cửa hàng, đại lý lớn tại Thừa Thiên – Huế vẫn hy vọng doanh số buôn bán khả quan nhờ những chương trình khuyến mãi, giảm giá hàng hóa tết hấp dẫn; giỏ quà Tết mới lạ và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt được tung ra từ sớm./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thừa Thiên – Huế công nhận 17 sản phẩm OCOP
15:43' - 25/12/2020
Đến nay, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có quyết định phê duyệt, công nhận cho 17 sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp tỉnh.
-
Kinh tế Việt Nam
Thừa Thiên – Huế: Khẩn trương xử lý vướng mắc dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn
15:15' - 25/12/2020
Theo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, do ảnh hưởng của đợt mưa lũ kéo dài, bất thường vừa qua, một số hạng mục công trình thuộc dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã thi công bị ảnh hưởng.
-
Chuyển động DN
PVN kiến nghị sửa đổi Luật Dầu khí và Luật Thuế giá trị gia tăng
19:07' - 23/12/2020
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa kiến nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) hỗ trợ xử lý những bất cập của khung pháp lý liên quan đến hoạt động dầu khí.
-
Kinh tế và pháp luật
Thừa Thiên – Huế điều tra đường dây lừa đảo gần 400 tỷ đồng
15:57' - 15/12/2020
Ngày 15/12, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết vừa phá chuyên án, bắt giữ một đối tượng trong đường dây lừa đảo gần 400 tỷ đồng, từ 6/2020 đến nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thành phố Hồ Chí Minh dự báo thị trường lao động cuối năm tăng 10 - 15%
18:04' - 23/10/2025
Dự kiến nhu cầu lao động giai đoạn cao điểm cuối năm 2025 sẽ tăng 10 - 15% (tương đương khoảng 18.000 - 24.000 vị trí) do các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất để hoàn thành đơn hàng xuất khẩu
-
Thị trường
Ai Cập phát hiện một loạt mỏ dầu, khí đốt mới
14:35' - 23/10/2025
Bộ trưởng Dầu mỏ và tài nguyên khoáng sản Ai Cập Karim Badawi cho biết nước này đã phát hiện thêm một loạt mỏ dầu và khí đốt mới tại sa mạc phía Tây và khu vực châu thổ sông Nile trong tháng 10.
-
Thị trường
Lotte Mart ưu đãi tới 50% cho khách hàng thành viên
08:48' - 23/10/2025
Lotte Mart đang triển khai chương trình khuyến mãi “Đặc quyền thành viên” với rất nhiều ưu đãi lên đến 50% cho nhiều mặt hàng.
-
Thị trường
Thủ tướng phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ
20:12' - 22/10/2025
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2326/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Thị trường
Lần đầu livestream kết nối tiêu thụ gạo ST25
11:28' - 22/10/2025
Phiên livestream chính sẽ diễn ra từ 9h30 đến 11h30 ngày 25/10/2025 trên kênh Hello Vietnam, với tâm điểm là gạo ST25 - giống gạo từng đạt danh hiệu “ngon nhất thế giới”.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh dự kiến vận hành thí điểm Sàn giao dịch lợn hơi từ tháng 12/2025
11:12' - 22/10/2025
Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh vừa có báo cáo UBND TP. Hồ Chí Minh về đề xuất phương án thí điểm tổ chức giao dịch thịt lợn qua Sàn Giao dịch.
-
Thị trường
Lá chắn công nghệ chống gian lận thương mại trên môi trường số
10:27' - 22/10/2025
Bộ Công Thương đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển từ quản lý thủ công sang quản trị dữ liệu để bịt kẽ hở gian lận thương mại trên môi trường số.
-
Thị trường
Thị trường hoa 20/10 “nở rộ” cả online lẫn chợ truyền thống
19:20' - 20/10/2025
Cả chợ dân sinh, gánh hoa rong lẫn cửa hàng đều ghi nhận lượng khách tăng đột biến, sức mua qua kênh online cũng tăng đáng kể.
-
Thị trường
Giá giảm, áp lực tăng, doanh nghiệp gạo Việt chuyển hướng thị trường
17:23' - 19/10/2025
Nhiều doanh nghiệp buộc phải tái cấu trúc chiến lược, chuyển hướng sang các thị trường xa hơn như châu Phi, hay xúc tiến mạnh mẽ hơn các sản phẩm cao cấp sang các thị trường khó tính.

Người tiêu dùng mua hàng hóa tại siêu thị. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN