Thừa Thiên - Huế: Mưa lớn làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc - Nam

18:19' - 15/11/2023
BNEWS Đến chiều 15/11, nước lũ trên các sông tại Thừa Thiên - Huế vẫn còn ở mức báo động 3, mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp. Nhiều tuyến đường tại thành phố Huế vẫn ngập sâu, giao thông bị cản trở.

Mưa lớn làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn Hiền Sỹ - Văn Xá, Văn Xá - Huế, Truồi- Hương Thủy…, có đoạn ngập sâu trên mặt ray 0,5m. Ngành Đường sắt đã phong tỏa không cho tàu đi qua khu vực bị ngập.

 

Theo Trung tá Nguyễn Đức Hùng, Đội trưởng Đội 3 đường sắt, Phòng 6, Cục Cảnh sát Giao thông, tàu SE3 đang nằm tại ga Hiền Sỹ có 324 hành khách. Tàu SE19 nằm tại ga Quảng Trị có 272 hành khách. Tàu SE1 nằm tại ga Đông Hà có 198 hành khách. Tàu SE2, SE4, SE6 cùng hàng trăm hành khách phải đợi ở ga Huế đến khi thời tiết thuận lợi mới có thể di chuyển.

Nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, đơn vị đã chủ động bố trí lực lượng kịp thời có mặt tại các ga có tàu dừng đỗ, phối hợp với ngành Đường sắt đảm bảo trật tự an toàn trên tàu, dưới ga và hành khách đi tàu; đồng thời sẵn sàng hỗ trợ hành khách khi có kế hoạch của ngành Đường sắt.

Chiều 15/11, đại diện lãnh đạo UBND phường Hương Vinh, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra lật ghe khiến một người chết, một người mất tích.

Thông tin ban đầu, do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều khu vực của thành phố Huế bị ngập sâu. Sáng 15/11, một chiếc ghe chở theo 8 người di chuyển từ khu chung cư Hương Sơ sang phường Phú Hậu (thành phố Huế), khi quay trở về đến đoạn thuộc phường Hương Vinh không may bị lật. Sáu người bám vào những vật trên đường đã được cứu sống. Bà H.T.B. (sinh năm 1983) và con N.T.H. (sinh năm 2005, cùng trú tại phường Hương Sơ) bị cuốn trôi.

Lực lượng chức năng cùng người dân đã khẩn trương cứu hộ cứu nạn. Thi thể của bà H.T.B. được tìm thấy và bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Lực lượng chức năng vẫn đang triển khai tìm kiếm người con.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục