1. >

Thừa Thiên - Huế phát triển thị trường sản phẩm đặc sản, hàng lưu niệm và quà tặng

Facebook Share

BNEWS.VN Tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa xây dựng và ban hành "Chiến lược phát triển thương hiệu các đặc sản tỉnh Thừa Thiên - Huế đến năm 2020".

Thừa Thiên - Huế phát triển thị trường sản phẩm đặc sản, hàng lưu niệm và quà tặng

Người dân đóng gói sản phẩm mứt gừng, một trong những đặc sản của Thừa thiên Huế. Ảnh: Quốc Việt/TTXVN

Tỉnh tổ chức quảng bá sản phẩm đặc sản Huế trên các phương tiện thông tin truyền thông và website sản phẩm đặc sản Huế, ra mắt và vận hành sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trước mắt, tỉnh có kế hoạch tập trung phát triển thị trường sản phẩm đặc sản, hàng lưu niệm và quà tặng trên địa bàn năm 2018. Tỉnh đặt ra mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm đặc sản của tỉnh Thừa Thiên - Huế mở rộng thị trường, kết nối tiêu thụ và quảng bá thương hiệu sản phẩm đến với các đối tác kinh doanh, người tiêu dùng trong ngoài nước; hình thành nên các chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa bền vững, góp phần phát triển kinh tế địa phương và đảm bảo an sinh xã hội.

Tỉnh đa dạng hóa các mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm hàng lưu niệm và quà tặng phục vụ du lịch; góp phần khôi phục và phát triển các nghề thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống và các sản phẩm đặc sản Huế làm hàng lưu niệm và quà tặng, thúc đẩy chương trình nông thôn mới.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, các nội dung phát triển thị trường sản phẩm đặc sản, hàng lưu niệm và quà tặng được tỉnh Thừa Thiên - Huế triển khai trong năm 2018, gồm xây dựng và phát triển "Con dấu nhận diện sản phẩm đặc sản Huế", ưu tiên các sản phẩm mè xửng, tôm chua, nước mắm, dầu tràm, mứt gừng, bún bò, sản phẩm từ quả vả, hạt sen, trà rau má, bưởi Thanh Trà, gạo radư,..và sản phẩm đặc sản đạt bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản sản xuất theo hướng hữu cơ, an toàn.

Tỉnh phát triển áp dụng "Con dấu nhận diện sản phẩm thủ công mỹ nghệ Huế", ưu tiên phát triển các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm mới như: tranh trúc chỉ, mây tre đan, hoa giấy, vải dzèng, gốm, sản phẩm đạt bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nón lá, gốm Phước Tích...; xây dựng sổ tay doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm đặc sản, thủ công mỹ nghệ của tỉnh.

Các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm đặc sản Huế trong năm 2018 như hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm thông qua hỗ trợ đào tạo nghề, cải tiến mẫu mã sản phẩm, đầu tư máy móc thiết bị công nghệ tiên tiến vào sản xuất; hỗ trợ tham gia hội chợ, triển lãm; tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng phát triển mẫu mã sản phẩm truyền thống địa phương).

Tỉnh hỗ trợ phát triển thị trường, giới thiệu sản phẩm; trưng bày, quảng bá thương hiệu sản phẩm thông qua các hội chợ triển lãm trong và ngoài nước. Tập trung phát triển thị trường các sản phẩm mè xửng, tôm chua, nước mắm, dầu tràm, mứt gừng, bún bò, sản phẩm từ quả vả, hạt sen, trà rau má, bưởi thanh trà, gạo radư...; và các sản phẩm đặc sản đạt bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm đặc sản sản xuất theo hướng hữu cơ, an toàn.

Đồng thời, tổ chức kết nối giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất với các nhà phân phối nhằm đưa sản phẩm vào các kênh phân phối trong và ngoài tỉnh, ưu tiên thị trường lớn như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và một số thị trường mới. Các sản phẩm kết nối tiêu thụ mè xửng, tôm chua, nước mắm, dầu tràm, mứt gừng, bún bò, sản phẩm từ quả vả, hạt sen, trà rau má, bưởi thanh trà, gạo radư,...sản phẩm đặc sản đạt bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm đặc sản sản xuất theo hướng hữu cơ, an toàn.

Hiện, theo bình chọn của khách hàng có 9 loại sản phẩm làm quà đặc biệt nhất khách du lịch nên mua về làm quà khi đến Huế; đó là: mè xửng, tôm chua, hạt sen, dầu tràm, bưởi thanh trà, tranh thêu, nón Huế, áo dài hoặc vải áo dài. Các sản phẩm như kẹo mè xửng Thiên Hương và hạt sen đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận nằm trong Top 50 đặc sản quà tặng Việt Nam. ../.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Chính quyền Tổng thống Donald Trump có vẻ đang sử dụng sức mạnh kinh tế như một vũ khí chính trị. Sau khi trừng phạt Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, áp thuế với nhiều mặt hàng của Trung Quốc, vừa qua Mỹ đã quyết định khôi phục lại một số lệnh trừng phạt kinh tế đối với Iran. Quyết định này của Mỹ đang đẩy châu Âu vào thế khó là chọn Mỹ - đồng minh lâu năm hay chọn Iran nơi có hơn 500 công ty của EU đang làm ăn.

ncif