Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nội địa vào kênh phân phối AEON
Ngày 11/6, tại Hội thảo các nhà cung cấp của AEON Việt Nam, tổ chức ở Tp. Hồ Chí Minh, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản, nuôi trồng và sản xuất tại Việt Nam vào kênh phân phối hiện đại đang là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành công thương.
Theo đó, Bộ Công Thương luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các Tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp bán lẻ phát triển tại Việt Nam; trong đó có AEON Việt Nam.
Bên cạnh đánh giá cao AEON Việt Nam đã, đang tăng cường đầu tư, kinh doanh, xây dựng hệ thống phân phối tại Việt Nam, ông Đỗ Thắng Hải cho rằng việc Tập đoàn bán lẻ này tích cực tham gia và phối hợp với các sở, ngành Việt Nam triển khai nhiều hoạt động nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, chất lượng, tiêu chuẩn hàng hóa nội địa là rất cần thiết cho thị trường bán lẻ Việt Nam.Từ các hoạt động hợp tác với các Tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài, nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh Việt Nam đang đẩy mạnh các hoạt động đổi mới sáng tạo, đáp ứng tiêu chuẩn hàng hóa không chỉ thị trường trong nước cũng như hướng đến xuất khẩu.
Báo cáo của một số đơn vị khảo sát nghiên cứu thị trường cho thấy, hiện nay thị trường bán lẻ Việt Nam không chỉ phát triển theo hướng hiện đại hóa thói quen tiêu dùng, mà còn phản ánh thực tế các doanh nghiệp nội địa Việt Nam chuyển dịch sang đầu tư mô hình sản xuất kinh doanh bài bản.Thông qua đó, từng bước doanh nghiệp chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh, tham gia vào chuỗi cung ứng hàng hóa cho kênh bán lẻ hiện đại, xuất khẩu và chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam cho hay, đẩy mạnh thu mua hàng hóa và thúc đẩy xuất khẩu thông qua mạng lưới phân phối hiện đại mang lại cơ hội cho doanh nghiệp thay đổi mô hình sản xuất kinh doanh và hội nhập hiệu quả hơn.Bên cạnh đó, từ hệ thống phân phối của các Tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp bán lẻ, hàng hóa Việt Nam vừa được kết nối tiêu thụ tại thị trường trong nước lẫn các thị trường tiềm năng khác mà các Tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp bán lẻ này có hệ thống phân phối.
Theo ông Yasuo Nishitohge, Tổng giám đốc AEON Việt Nam, sau khoảng 5 năm đầu tư vào thị trường Việt Nam, tính đến nay AEON Việt Nam đã thành lập 9 công ty thành viên hoạt động ở nhiều lĩnh vực và mở 4 Trung tâm thương mại. Kế hoạch phát triển trong giai đoạn tới là đưa vào hoạt động 2 Trung tâm Thương mại ở Hà Nội và Hải Phòng, đồng thời mở rộng Trung tâm Thương mại tại quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh. Cùng với phát triển mô hình bách hóa tổng hợp, AEON Việt Nam có chiến lược mở các cửa hàng chuyên ngành như cửa hàng bánh mì, xe đạp... Song song đó, đầu tư ứng dụng hệ thống quản lý bằng công nghệ từ điều hành đến chất lượng sản phẩm, để mang lại hàng hóa chất lượng với giá cả hợp lý. Với chiến lược phát triển này, AEON Việt Nam muốn mở rộng mạng lưới đầu tư, kinh doanh thông qua sự phối hợp với địa phương, doanh nghiệp nội địa. Để thực hiện được những mục tiêu trên, ông Yasuo Nishitohge nhấn mạnh, AEON Việt Nam kỳ vọng chia sẻ với các doanh nghiệp, nhà cung cấp trong và ngoài nước tại Việt Nam về định hướng sản phẩm mới phục vụ nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu. Đồng thời, tăng cường hơn nữa sự hợp tác trong việc hướng đến đối tượng người tiêu dùng nội địa, tăng tỷ trọng xuất khẩu của hàng Việt Nam vào thị trường Nhật Bản cũng như các nước châu Á. Hội thảo các nhà cung cấp của AEON Việt Nam thu hút 150 đại diện của 75 nhà cung tiềm năng ở các ngành hàng thực phẩm, hàng may mặc và thời trang, đồ gia dụng... Tại hội thảo, đại diện AEON Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp, nhà cung cấp đã chia sẻ về các chính sách cũng như yêu cầu về phát triển sản phẩm dành cho tiêu thụ nội địa, hướng đến xuất khẩu./. Chợ đầu mối sẽ thúc đẩy tiêu thụ đặc sản vùng miềnKết nối tiêu thụ hàng hóa và đặc sản vùng miền qua hệ thống chợTin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Dứa ở Thanh Hóa vẫn khó tiêu thụ dù giá giảm
15:48' - 11/06/2018
Hiện 1 kg dứa quả xấu có giá 1.100 đồng/kg, loại vừa 1.800 đồng/kg, quả to khoảng 2.200 - 2.800 đồng/kg.
-
Kinh tế & Xã hội
Cần cải thiện khâu bảo quản sau thu hoạch, chế biến và tiêu thụ vải thiều
16:03' - 08/06/2018
Sáng 8/6, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Diễn đàn kinh tế về sản xuất, tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh năm 2018.
-
Kinh tế & Xã hội
Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản: Tiền Giang với triển vọng xuất khẩu trái cây
14:04' - 08/06/2018
Tiền Giang là tỉnh đứng đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long về cây ăn quả. Tại đây, cây ăn quả chiếm gần 40% tổng diện tích đất sản xuất nông nghiệp, hàng năm đạt giá trị sản xuất trên 13.131 tỷ đồng
-
Kinh tế số
Mỗi ngày có khoảng 1.200 tấn vải thiều Bắc Giang được tiêu thụ
17:26' - 04/06/2018
UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, tính đến ngày 2/6/2018, sản lượng vải thiều (chủ yếu là vải sớm) của tỉnh tiêu thụ bình quân khoảng 1.200 tấn/ngày.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hà Nội khai mạc Hội chợ hàng Việt phục vụ công nhân lao động
16:03' - 22/11/2025
Sáng 22/11, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao xã Đông Anh, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt phục vụ đoàn viên, công nhân lao động và nhân dân Thủ đô.
-
Thị trường
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Giám sát chặt thị trường trong nước, không để thiếu hàng, sốt giá
19:38' - 21/11/2025
Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá.
-
Thị trường
Lan tỏa nhận thức tiêu dùng thông minh từ Phòng trưng bày hàng thật – hàng giả
12:33' - 21/11/2025
Ban tổ chức đã trưng bày trên 500 sản phẩm thật - giả được lực lượng quản lý thị trường thu thập trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm, đại diện chủ thể quyền nhãn hiệu chính hãng phối hợp cung cấp.
-
Thị trường
Thị trường việc làm Mỹ cho tín hiệu trái chiều
11:14' - 21/11/2025
Theo báo cáo việc làm được Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 20/11, dữ liệu việc làm ghi nhận mức tăng cao hơn dự kiến.
-
Thị trường
Giá cà phê tiếp tục tăng nóng trước áp lực nguồn cung
09:15' - 21/11/2025
Giá hai mặt hàng cà phê vẫn tăng “nóng” do áp lực nguồn cung từ Việt Nam và Brazil tiếp tục gia tăng, khiến thị trường lo ngại về khả năng thiếu hụt trong các tháng tới.
-
Thị trường
Giá xăng đảo chiều giảm nhẹ trong kỳ điều hành chiều 20/11
14:51' - 20/11/2025
Chiều 20/11, giá các loại xăng đã đảo chiều giảm nhẹ theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Thị trường
Ngư dân TP. Hồ Chí Minh trúng mùa cá mai
13:28' - 20/11/2025
Không chỉ mang lại thu nhập, cá mai còn được người tiêu dùng ưa chuộng bởi vị ngọt thịt và độ tươi ngon. Cá có thể chế biến thành nhiều món như chiên giòn, nấu canh, gỏi cá mai, kho tiêu.
-
Thị trường
Trung Quốc hai tháng liên tiếp không nhập khẩu đậu tương Mỹ
12:11' - 20/11/2025
Tháng 10 vừa qua là tháng thứ hai liên tiếp Trung Quốc không nhập khẩu đậu tương từ Mỹ, ngay cả khi tổng lượng nhập khẩu của nước này tăng vọt lên mức cao kỷ lục nhờ các đơn hàng từ Nam Mỹ.
-
Thị trường
Thị trường nguyên liệu công nghiệp rớt giá mạnh
10:16' - 20/11/2025
Thị trường nguyên liệu công nghiệp chứng kiến đà suy yếu mạnh mẽ của nhiều mặt hàng chủ chốt Giá ca cao nối dài đà giảm sang phiên thứ 7 liên tiếp khi lao dốc tới hơn 6% xuống mức 4.943 USD/tấn.

Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm rau an toàn tại siêu thị. Ảnh: Thanh Vũ/ TTXVN