Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nội địa vào kênh phân phối AEON
Ngày 11/6, tại Hội thảo các nhà cung cấp của AEON Việt Nam, tổ chức ở Tp. Hồ Chí Minh, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản, nuôi trồng và sản xuất tại Việt Nam vào kênh phân phối hiện đại đang là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành công thương.
Theo đó, Bộ Công Thương luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các Tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp bán lẻ phát triển tại Việt Nam; trong đó có AEON Việt Nam.
Bên cạnh đánh giá cao AEON Việt Nam đã, đang tăng cường đầu tư, kinh doanh, xây dựng hệ thống phân phối tại Việt Nam, ông Đỗ Thắng Hải cho rằng việc Tập đoàn bán lẻ này tích cực tham gia và phối hợp với các sở, ngành Việt Nam triển khai nhiều hoạt động nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, chất lượng, tiêu chuẩn hàng hóa nội địa là rất cần thiết cho thị trường bán lẻ Việt Nam.Từ các hoạt động hợp tác với các Tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài, nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh Việt Nam đang đẩy mạnh các hoạt động đổi mới sáng tạo, đáp ứng tiêu chuẩn hàng hóa không chỉ thị trường trong nước cũng như hướng đến xuất khẩu.
Báo cáo của một số đơn vị khảo sát nghiên cứu thị trường cho thấy, hiện nay thị trường bán lẻ Việt Nam không chỉ phát triển theo hướng hiện đại hóa thói quen tiêu dùng, mà còn phản ánh thực tế các doanh nghiệp nội địa Việt Nam chuyển dịch sang đầu tư mô hình sản xuất kinh doanh bài bản.Thông qua đó, từng bước doanh nghiệp chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh, tham gia vào chuỗi cung ứng hàng hóa cho kênh bán lẻ hiện đại, xuất khẩu và chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam cho hay, đẩy mạnh thu mua hàng hóa và thúc đẩy xuất khẩu thông qua mạng lưới phân phối hiện đại mang lại cơ hội cho doanh nghiệp thay đổi mô hình sản xuất kinh doanh và hội nhập hiệu quả hơn.Bên cạnh đó, từ hệ thống phân phối của các Tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp bán lẻ, hàng hóa Việt Nam vừa được kết nối tiêu thụ tại thị trường trong nước lẫn các thị trường tiềm năng khác mà các Tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp bán lẻ này có hệ thống phân phối.
Theo ông Yasuo Nishitohge, Tổng giám đốc AEON Việt Nam, sau khoảng 5 năm đầu tư vào thị trường Việt Nam, tính đến nay AEON Việt Nam đã thành lập 9 công ty thành viên hoạt động ở nhiều lĩnh vực và mở 4 Trung tâm thương mại. Kế hoạch phát triển trong giai đoạn tới là đưa vào hoạt động 2 Trung tâm Thương mại ở Hà Nội và Hải Phòng, đồng thời mở rộng Trung tâm Thương mại tại quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh. Cùng với phát triển mô hình bách hóa tổng hợp, AEON Việt Nam có chiến lược mở các cửa hàng chuyên ngành như cửa hàng bánh mì, xe đạp... Song song đó, đầu tư ứng dụng hệ thống quản lý bằng công nghệ từ điều hành đến chất lượng sản phẩm, để mang lại hàng hóa chất lượng với giá cả hợp lý. Với chiến lược phát triển này, AEON Việt Nam muốn mở rộng mạng lưới đầu tư, kinh doanh thông qua sự phối hợp với địa phương, doanh nghiệp nội địa. Để thực hiện được những mục tiêu trên, ông Yasuo Nishitohge nhấn mạnh, AEON Việt Nam kỳ vọng chia sẻ với các doanh nghiệp, nhà cung cấp trong và ngoài nước tại Việt Nam về định hướng sản phẩm mới phục vụ nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu. Đồng thời, tăng cường hơn nữa sự hợp tác trong việc hướng đến đối tượng người tiêu dùng nội địa, tăng tỷ trọng xuất khẩu của hàng Việt Nam vào thị trường Nhật Bản cũng như các nước châu Á. Hội thảo các nhà cung cấp của AEON Việt Nam thu hút 150 đại diện của 75 nhà cung tiềm năng ở các ngành hàng thực phẩm, hàng may mặc và thời trang, đồ gia dụng... Tại hội thảo, đại diện AEON Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp, nhà cung cấp đã chia sẻ về các chính sách cũng như yêu cầu về phát triển sản phẩm dành cho tiêu thụ nội địa, hướng đến xuất khẩu./. Chợ đầu mối sẽ thúc đẩy tiêu thụ đặc sản vùng miềnKết nối tiêu thụ hàng hóa và đặc sản vùng miền qua hệ thống chợTin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Dứa ở Thanh Hóa vẫn khó tiêu thụ dù giá giảm
15:48' - 11/06/2018
Hiện 1 kg dứa quả xấu có giá 1.100 đồng/kg, loại vừa 1.800 đồng/kg, quả to khoảng 2.200 - 2.800 đồng/kg.
-
Kinh tế & Xã hội
Cần cải thiện khâu bảo quản sau thu hoạch, chế biến và tiêu thụ vải thiều
16:03' - 08/06/2018
Sáng 8/6, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Diễn đàn kinh tế về sản xuất, tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh năm 2018.
-
Kinh tế & Xã hội
Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản: Tiền Giang với triển vọng xuất khẩu trái cây
14:04' - 08/06/2018
Tiền Giang là tỉnh đứng đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long về cây ăn quả. Tại đây, cây ăn quả chiếm gần 40% tổng diện tích đất sản xuất nông nghiệp, hàng năm đạt giá trị sản xuất trên 13.131 tỷ đồng
-
Xe & Công nghệ
Mỗi ngày có khoảng 1.200 tấn vải thiều Bắc Giang được tiêu thụ
17:26' - 04/06/2018
UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, tính đến ngày 2/6/2018, sản lượng vải thiều (chủ yếu là vải sớm) của tỉnh tiêu thụ bình quân khoảng 1.200 tấn/ngày.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
LOTTE Mart giảm giá tới 50% cho nhiều sản phẩm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:49' - 24/04/2024
Từ nay đến 7/5/2024, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại lễ tiệc to không lo về giá” – với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 50%.
-
Thị trường
Bùng nổ khuyến mãi lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart
14:42' - 24/04/2024
Chuỗi bán lẻ WinCommerce (đơn vị sở hữu và vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN) sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc
-
Thị trường
Doanh số thực phẩm bổ sung tại Nhật giảm mạnh sau sự cố nghiêm trọng
08:55' - 24/04/2024
Theo dữ liệu gần đây của ngành, doanh số bán thực phẩm bổ sung (TPBS) tại Nhật Bản giảm 7,7% so với một năm trước đó sau khi có báo cáo về các ca nhập viện liên quan đến thực phẩm bổ sung men gạo đỏ.
-
Thị trường
Nhu cầu bạc từ ngành năng lượng mặt trời tăng đột biến
15:48' - 23/04/2024
Theo Viện Nghiên cứu về Bạc, nhờ nhu cầu trong ngành năng lượng Mặt Trời, tổng nhu cầu công nghiệp đối với bạc đã tăng 11% lên 654,4 triệu ounce năm 2023.
-
Thị trường
Nga nằm trong danh sách 20 nước có giá xăng rẻ nhất thế giới
11:15' - 23/04/2024
Vị trí đầu tiên trong top 20 thuộc về Iran với giá xăng chỉ 2,7 xu Mỹ/lít. Tiếp đến là Libya, hiện một lít xăng ở nước này có giá 2,9 xu Mỹ/lít.
-
Thị trường
Giá vé máy bay có tăng trở lại trong mùa Hè năm nay?
16:33' - 22/04/2024
Giá vé máy bay đã chững lại từ mức cao nhất vào tháng 5- 6/2022, khi giá vé máy bay trung bình hàng tháng khởi hành từ các thành phố của Mỹ vào khoảng 320 USD.
-
Thị trường
GO!, Big C áp dụng khuyến mãi lớn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:47' - 22/04/2024
Hàng loạt chương trình lễ hội, khuyến mãi đặc biệt sẽ được Central Retail thực hiện trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhằm kích cầu tiêu dùng và quảng bá thương hiệu cho hàng Việt.
-
Thị trường
Lâm Đồng đặt mục tiêu mỗi năm sản xuất trên 3 triệu tấn rau an toàn
11:32' - 22/04/2024
Tỉnh Lâm Đồng cũng phấn đấu tới năm 2030 có 10 vùng sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao với tổng diện tích khoảng 10.000 ha.
-
Thị trường
Lượng du khách Nga đến Cuba phục hồi mạnh mẽ
08:53' - 22/04/2024
Cuba đã đón 809.238 lượt du khách quốc tế trong quý đầu tiên của năm nay, hoàn thành 25% mục tiêu đặt ra cho cả năm 2024.