Thúc đẩy hợp tác công nghệ giữa Việt Nam và Nhật Bản

14:15' - 23/05/2024
BNEWS Các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục xem Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn, nhiều tiềm năng thứ 2 (chỉ đứng sau thị trường số 1 là Hoa Kỳ).

“Đổi mới sáng tạo” là chủ đề chính trong buổi phỏng vấn của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản JETRO với Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC Nguyễn Trung Chính vừa diễn ra tại Hà Nội.

JETRO là Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản đang cung cấp cho các doanh nghiệp nước ngoài những thông tin đa dạng liên quan đến thành lập công ty tại Nhật Bản nhằm thúc đẩy việc đầu tư vào Nhật Bản.T rưởng đại diện JETRO Hà Nội, ông Nakajima Takeo đã trực tiếp phỏng vấn và trao đổi với Chủ tịch CMC.

Hiện nay, hoạt động đổi mới sáng tạo mở (Open Innovation) trong các doanh nghiệp lớn của Việt Nam đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ. Nhằm cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp Nhật Bản có thể hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực DX, JETRO phối hợp với Viện Công nghệ Tokyo (Tokyo Institute of Technology) thực hiện phỏng vấn với các doanh nghiệp lớn của Việt Nam như CMC, FPT, Momo, Next100, VNG, Ecopark về nhu cầu đổi mới sáng tạo mở.

Nội dung cuộc phỏng vấn sẽ được biên soạn thành "Tuyển tập về đổi mới sáng tạo mở của Việt Nam" và sẽ được sử dụng để thúc đẩy quan hệ đối tác giữa doanh nghiệp hai nước.

Chia sẻ về một trong những lý do JETRO lựa chọn Tập đoàn CMC để tham dự cuộc phỏng vấn lần này, đại diện JETRO đánh giá rất cao năng lực công nghệ và vị thế của Tập đoàn Công nghệ CMC. Đây cũng là doanh nghiệp công nghệ thông tin - viễn thông lớn thứ hai tại Việt Nam. Đồng thời, JETRO muốn thúc đẩy đầu tư, hợp tác phát triển giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Theo kết quả trong một khảo sát của JETRO cho thấy, các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục xem Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn, nhiều tiềm năng thứ 2 (chỉ đứng sau thị trường số 1 là Hoa Kỳ). Bản chất của đổi mới sáng tạo chính là kết nối, hợp tác để thúc đẩy sự phát triển, trong đó có sự phát triển của các doanh nghiệp hai bên.

Tập đoàn Công nghệ CMC đã và đang có kế hoạch mở rộng thị trường Nhật Bản cũng như tăng cường đầu tư mở rộng các trụ sở và văn phòng của CMC Japan ở 5 tỉnh lớn của Nhật Bản. Theo kế hoạch CMC sẽ phối hợp với các khách hàng đối tác Nhật Bản để phát triển.

 “Yếu tố đổi mới sáng tạo giúp CMC tiếp cận nhanh với những vấn đề mới và đem lại những yếu tố mới về công nghệ cho các đối tác Nhật Bản. Đó cũng chính là yếu tố Nhật Bản cần những doanh nghiệp như chúng tôi. CMC đầu tư rất nhiều giải pháp về hạ tầng mở cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chúng tôi mong và tin rằng CMC sẽ tăng cường và thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia, thông qua việc hợp tác với các doanh nghiệp và đem lại giá trị cho họ", Chủ tịch CMC chia sẻ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục