Thực hiện cách ly miễn phí 14 ngày đối với lưu học sinh Lào học tại Nha Trang

09:43' - 17/10/2020
BNEWS Tại Khánh Hòa có 26 lưu học sinh Lào theo học, trong đó có 24 lưu học sinh học hệ cử nhân sang đợt này (ngày 16/10) và 2 lưu học sinh hệ thạc sĩ chưa sang Việt Nam.

Sáng 17/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Khánh Hòa cho biết, vào lúc 23 giờ 16/10, đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và hoàn thành việc đưa 24 lưu học sinh Lào từ Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y (tỉnh Kon Tum) về Khánh Hòa để thực hiện cách ly 14 ngày trước khi trở lại Trường Đại học Nha Trang học tập. Hiện tại, 24 lưu học sinh đang được lấy mẫu xét nghiệm COVID -19, tất cả đều có sức khỏe tốt.

Việc đón lưu học sinh Lào, Campuchia sang Việt Nam học tập trong thời điểm có dịch COVID -19 là một trong trong những nhiệm vụ ngoại giao quan trọng phát triển hợp tác quốc tế của nước ta.

Tại Khánh Hòa có 26 lưu học sinh Lào theo học, trong đó có 24 lưu học sinh học hệ cử nhân sang đợt này (ngày 16/10) và 2 lưu học sinh hệ thạc sĩ chưa sang Việt Nam.

Đối với đợt này, các lưu học sinh sẽ được tỉnh Khánh Hòa miễn phí hoàn toàn chi phí ăn ở, đi lại trong suốt quá trình thực hiện cách ly 14 ngày tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, thuộc Trung đoàn Bộ binh 974, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa.

Được biết, các lưu học sinh Lào đến từ tỉnh hai tỉnh: Champasak (12 sinh viên), Attapư (12 sinh viên) theo gói học bổng toàn phần (2017-2022) do Ủy ban nhân tỉnh Khánh Hòa cấp với các ngành: Quản trị kinh doanh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Kinh doanh thương mại, Kế toán, Kiểm toán, Công nghệ Thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện-điện tử, Kỹ thuật ô tô.

Từ thời điểm Tết nguyên đán tháng 1/2020, các lưu học sinh hệ cử nhân được trở về nước đón Tết, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID -19 nên đến nay mới quay lại Việt Nam học tập.

Phó Giáo sư. Tiến sĩ Trang Sĩ Trung - Hiệu trưởng Trường Đại học Nha Trang cho biết, trong thời gian thực hiện giãn cách do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trường vẫn tổ chức giảng dạy trực tuyến cho các lưu học sinh Lào để đảm bảo tiến độ học tập cho các em.

Thời gian tới, khi các em quay lại Khánh Hòa để học tập, trường sẽ bố trí cán bộ giảng dạy phụ đạo thêm để bổ sung kiến thức, giúp các em theo kịp chương trình học.

Ngoài ra, hàng năm trường đều tổ chức các học kỳ hè, các em có thể đăng ký học hè để bổ sung kiến thức hoặc cải thiện điểm tùy theo nhu cầu.

Tính đến tối 16/10, toàn tỉnh Khánh Hòa cách ly tập trung 14 ngày đối với 437 trường hợp; trong 18 ca mắc COVID-19, đã có 16 ca được xuất viện còn 2 ca bệnh số 1067 và 1068 vẫn đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục