Thực hiện kê đơn, dự trữ thuốc điều trị trong phòng, chống dịch COVID-19

22:24' - 20/03/2020
BNEWS Bộ Y tế đã có văn bản về việc kê đơn, dự trữ thuốc điều trị trong thời gian phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 20/3, Bộ Y tế đã có văn bản gửi các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế ngành về việc kê đơn, dự trữ thuốc điều trị trong thời gian phòng chống dịch COVID-19.
Nội dung công văn nêu rõ: Thực hiện chi đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Vũ Đức Đam, để bảo đảm công tác điều trị cho người bệnh, đặc biệt là người cao tuổi, người mắc bệnh cần điều trị dài ngày, đồng thời để giảm, hạn chế lượng người đến khám tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện việc kê đơn, dự trữ thuốc điều trị trong thời gian phòng, chống dịch COVID -19.
Cụ thể, bác sỹ, y sĩ kê đơn thuốc căn cứ vào tình trạng người bệnh để có thể kê số lượng thuốc sử dụng trong đơn cho người bệnh là người cao tuổi, người mắc bệnh cần điều trị dài ngày không quá 3 tháng.

Cơ sở khám, chữa bệnh phải cung cấp số điện thoại của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh để liên hệ khi cần thiết. Việc kê đơn thuốc này chỉ thực hiện trong thời gian phòng, chống dịch bệnh; khi hết thời gian công bố dịch, thực hiện theo quy định hiện hành.
Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh căn cứ vảo số lượng người bệnh đến khám, điều trị tại cơ sở để mua sắm, dự trữ thuốc (Lưu ý các thuốc điều trị chuyên khoa tim mạch, đái tháo đường, huyết áp, ...); tổ chức khám bệnh, kê đơn, cấp phát thuốc cho người bệnh tại trạm y tế xã, phường, trường hợp đặc biệt có thể tổ chức cấp phát thuốc tại nhà.
Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID -19, Bộ Y tế để nghị Giám đốc các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế ngành khẩn trương thực hiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục